Du lịch

Từ hiện tượng Cầu Vàng tới dấu ấn của du lịch Đà Nẵng

Một tháng kể từ khi khánh thành, Cầu Vàng ở Bà Nà đã đưa địa danh Đà Nẵng trở thành trung tâm của truyền thông quốc tế về du lịch.

Nhiều du khách hiện nhắc đến Đà Nẵng là nhắc đến cây cầu với bàn tay khổng lồ.

Cầu Vàng "dậy sóng" truyền thống quốc tế

Ngày 22/8, tra cứu google từ khóa “Golden Bridge Ba Na Hills” cho ra gần 160 triệu kết quả trong 0.95 giây. Trong khi đó, tìm kiếm tên công trình kiến trúc du lịch nổi tiếng “Eiffel Tower” – biểu tượng của thủ đô Paris đạt 80 triệu kết quả trong 0,65 giây. Điều đó cho thấy, Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills đã trở thành hiện tượng của du lịch Việt Nam khi "vượt biên" ra thế giới.

Cầu Vàng (Golden Bridge) nổi bật giữa lưng chừng núi Bà Nà.

Suốt tháng 7 vừa qua, hình ảnh và video clip Cầu Vàng được đăng tải trên hàng nghìn trang thông tấn, mạng xã hội, diễn đàn, website... quốc tế. Nhiều du khách ví cây cầu với “hình ảnh cắt ra từ những bộ phim thần thoại kinh điển hay bom tấn Hollywood như Chúa tể những chiếc nhẫn và Thor”.

Cuối tháng 7, tờ Guardians của Anh đã vinh danh Cầu Vàng trong “top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới”. Ít ngày sau, trang Independent với 58 triệu độc giả theo dõi hàng ngày công bố Cầu Vàng vào top 10 cây cầu "đẹp đến mức khó tin". Thời điểm đó, công trình kiến trúc cảnh quan tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills mới được đưa vào vận hành hơn một tháng.

Trong bài viết về Cầu Vàng, trang Boredpanda đã trích dẫn nhiều ý kiến bình luận ấn tượng của độc giả và và du khách khi ngắm hình ảnh cây cầu độc – lạ qua các thước phim. Đa số người xem mong muốn được check-in Cầu Vàng ngay lập tức, một số khác quyết định thay đổi lịch trình đi tour trong thời gian tới để chuyển hướng về Đà Nẵng, Việt Nam. Người dùng Brian M Zasso thậm chí cho rằng: “Cầu Vàng nên được xếp vào danh mục Những kỳ quan mới của thế giới”.

Hiệu ứng của cây cầu độc bản trên đỉnh Núi Chúa miền Trung không dừng tại đó mà còn được nhiều quốc gia lấy làm bài học điển hình để phát triển du lịch và thu hút du khách trong bối cảnh hiện nay.

Cầu Vàng trở thành sàn diễn của các nhà thiết kế.

Theo tờ Indian Times, các quốc gia đang nỗ lực tạo ra những hình thức mới của nghệ thuật, trong đó có Việt Nam với Cầu Vàng. Ấn tượng trước dòng khách khổng lồ đổ về Đà Nẵng để ngắm Cầu Vàng, chính phủ Ấn Độ dự định sẽ xây một công trình hoành tráng tương tự. Một quan chức của Tổng cục Đường bộ Ấn Độ tiết lộ, dự án xây cầu dài 1,5 km tại thị trấn Rameswaram, bang Tamil Nadu, có thiết kế lấy cảm hứng từ những ngôi đền.

Dấu ấn của du lịch Đà Nẵng

Nhiều chuyên gia khẳng định, hiện tượng Cầu Vàng không phải là một “pha ăn may” của du lịch Việt Nam. Bởi trước đó, ngay tại Đà Nẵng, Tập đoàn Sun Group – “cha đẻ” của cây cầu nổi tiếng này đã cho ra mắt các công trình đẳng cấp.

Đầu tiên phải kể tới InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, resort 4 năm liền (2014-2017) được World Travel Awards vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”. Kiến trúc mang đậm tính nghệ thuật, kết hợp nhuần nhuyễn giữa tinh hoa văn hóa truyền thống và hiện đại đã đưa khu nghỉ dưỡng 5 sao tọa lạc bên bán đảo Sơn Trà trở thành điểm đến yêu thích của các nhà tài phiệt và người nổi tiếng quốc tế.

Nếu như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort khẳng định ngôi đầu ở mảng lưu trú, thì Sun World Ba Na Hills cũng chính là khu du lịch hàng đầu Việt Nam do Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam vinh danh suốt 4 năm qua.

Nới đây sở hữu 4 tuyến cáp treo đạt kỷ lục Guinness thế giới đưa du khách tận hưởng không gian Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà, mở ra một không gian âm nhạc và lễ hội đẳng cấp, chuỗi nhà hàng độc đáo với hàng trăm món ẩm thực cùng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sun World Ba Na Hills từ lâu đã được du khách trong và ngoài nước ví như một “Disneyland” tại Việt Nam.

Nơi check-in yêu thích của nhiều cặp đôi và các bạn trẻ.

Thêm cây Cầu Vàng, Ba Na Hills đang dần vươn lên top đầu trong danh sách điểm phải đến của khu vực. Theo Sun Group, chiến lược phát triển cảnh quan trên đỉnh Bà Nà sẽ tiếp tục cho ra đời những công trình độc đáo không kém cây cầu ấy. Cùng với đó là lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF được tổ chức định kỳ nhiều năm qua.

Tất cả góp phần từng bước kiến tạo chuỗi dịch vụ du lịch chất lượng cao tại Đà Nẵng, hoàn thiện hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP