Tin địa phương

Triển khai quyết định giám sát việc thực hiện Nghị quyết 59 tại Cần Thơ

Chiều 31/7, tại Thành ủy Cần Thơ, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hồng Sơn chủ trì Hội nghị triển khai quyết định, kế hoạch giám sát của Ban Kinh tế Trung ương về thực hiện Nghị quyết số 59 ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tại hội nghị đã công bố quyết định việc thành lập Đoàn giám sát thực hiện Nghị quyết 59 ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, Đoàn giám sát do Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hồng Sơn làm Trưởng đoàn. Đoàn có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện giám sát theo quy trình giám sát của Ban Kinh tế Trung ương, báo cáo kết quả giám sát trong quý 4/2023.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hồng Sơn cho biết, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 59 thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Cần Thơ. Đây là cơ sở, căn cứ chính trị quan trọng để Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xây dựng và ban hành các cơ chế, chính sách nhằm khai thác và phát huy cao nhất mọi tiềm năng, lợi thế của thành phố để đến năm 2030 Cần Thơ là thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc văn hóa sông nước vùng ĐBSCL; là trung tâm của vùng về dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu, khoa học công nghệ, văn hóa, thể thao; là đô thị hạt nhân vùng ĐBSCL; đời sống vật chất và tinh thần của người dân đạt mức cao; tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; quốc phòng, an ninh được bảo đảm vững chắc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hồng Sơn cho biết, Nghị quyết đã được ban hành và thực hiện được hơn 2 năm, trong thời gian đó nhiều nhiệm vụ đã được triển khai. Bộ Chính trị đã giao Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên theo dõi, giám sát, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Nghị quyết, định kỳ sơ kết, tổng kết, báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra đối với Đoàn giám sát là đánh giá được các kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp; chỉ ra các tồn tại, hạn chế và nguyên nhân sau hơn 2 năm triển khai Nghị quyết.

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Cần Thơ nhấn mạnh, đây là dịp để Cần Thơ nhìn nhận, đánh giá lại mình trong thời gian qua, làm được gì và chưa làm được gì, giúp cho địa phương phát huy những mặt làm được, khắc phục những hạn chế, khó khăn, thúc đẩy sự phát triển của thành phố. Đồng thời đề nghị các ban, ngành phối hợp chặt chẽ với Đoàn giám sát, tạo mọi điều kiện để quá trình giám sát diễn ra thuận lợi.

Tác giả: Phạm Hải

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP