Thế giới

Tranh cãi chuyện 3 thanh niên bị CSGT phạt bắt vác xe máy, quỳ xin lỗi cha mẹ

3 thanh niên 'làm xiếc' trên xe máy bị CSGT Campuchia xử lý bằng 3 hình phạt kỳ dị: Cạo đầu, vác xe máy đi vòng quanh cột cờ và quỳ xin lỗi cha mẹ.

Nhiều thanh niên mê tốc độ nhưng không chịu tuân thủ luật pháp, thích phóng nhanh vượt ẩu, bốc đầu lạng lách trên đường, coi đó như một thú vui dù có thể gây nguy hiểm cho bản thân và người khác.

Mới đây, cảnh sát Campuchia gây xôn xao với hình phạt kỳ lạ dành cho nhóm thanh niên có hành vi tương tự.

Truyền thông địa phương đưa tin, ba nam thanh niên này lái xe vượt quá tốc độ, thực hiện nhiều động tác nguy hiểm như bốc đầu, lạng lách, đánh võng ở con đường lớn thuộc huyện Snuol, tỉnh Kratíe, đông bắc Campuchia.

Nhóm thanh niên bốc đầu, lạng lách trên đường.

Qua những hình ảnh được ghi lại, có thể thấy rằng ba thanh niên này chẳng những không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mà còn phóng xe rất ẩu trên đường, cố gắng thể hiện kỹ năng lái xe của mình bằng những pha bốc đầu cực kỳ nguy hiểm, không khác gì phim hành động, khiến người xem không khỏi giật mình lo sợ.

Sau khi bị cảnh sát bắt giữ, 3 chàng trai này tưởng rằng sẽ bị phạt theo đúng chế tài quy định. Nào ngờ, cảnh sát giao thông huyện Snuol lại nghĩ ra hình thức xử phạt ngoài dự đoán.

Họ quyết định cạo tóc của 3 thanh niên, yêu cầu họ cùng nhau vác chiếc xe máy nặng hơn 100kg đi vòng quanh cột cờ cho đến khi mệt rũ.

Cả nhóm bị cạo đầu.

Tiếp đó là hình phạt bê xe máy đi vòng quanh cột cờ đến khi mệt rũ.

Cuối cùng, 3 cậu con trai nghịch dại phải quỳ xuống xin lỗi phụ huynh.

Cuối cùng, để những người vi phạm nhận thức sâu sắc về hành động nguy hiểm của mình, cảnh sát gọi điện mời cha mẹ họ đến đồn, yêu cầu 3 thanh niên quỳ xuống xin lỗi phụ huynh và thừa nhận những lỗi vừa phạm.

Hiện chưa rõ 3 thanh niên phải nộp phạt hành chính bao nhiêu tiền, có bị tạm giữ hay không. Tuy nhiên, khi thông tin về hình phạt lạ lùng của cảnh sát Campuchia lan truyền, các cuộc thảo luận, tranh cãi nổi lên trên mạng xã hội.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, đánh giá cách xử lý trên là hiệu quả, khiến người trong cuộc "nhớ đến già", nhiều người nêu thắc mắc, liệu cảnh sát giao thông huyện Snuol có lạm quyền hay không khi tự đưa ra hình phạt ngoài quy định.

Tác giả: Tùy Ý

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP