Trong nước

TP.HCM sẽ huỷ 300 quyết định, công văn bán chỉ định đất công

Đó là thông tin được bà Phan Thị Thắng, Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM, nêu ngày 4-1, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội TP năm 2019.

Đất Công

Theo bà Thắng, trong thời gian qua với vai trò là thường trực của Ban chỉ đạo 167, Sở Tài chính đã rà soát việc sử dụng nhiều mặt bằng nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước theo quy định tại Nghị định 167/2017 về sắp xếp nhà đất công trên địa bàn TP.

Theo đó, Sở Tài chính đề nghị huỷ bỏ 300 quyết định, công văn chỉ định bán các mặt bằng và địa chỉ nhà đất công cho các tổ chức, cá nhân và đưa vào bán đấu giá theo quy định.

Đất Công

Một mặt bằng đất công sử dụng chưa hiệu quả tại quận 6

Giám đốc Sở Tài chính cũng cho hay Sở này đang tập trung đôn đốc, đẩy mạnh khai thác nguồn thu từ chuyển quyền sử dụng đất, chuyển nhượng nhà đất thuộc sở hữu nhà nước qua xử lý, sắp xếp theo Nghị định 167. “Sở sẽ tiếp tục rà soát danh mục các mặt bằng và địa chỉ nhà đất không sử dụng hoặc sử dụng lãng phí, mặt bằng đã có chủ trương cho chuyển mục đích sử dụng đất nhưng chủ đầu tư chưa triển khai để thu hồi, tổ chức bán đấu giá”, bà Thắng phát biểu.

Bà Thắng cho biết Sở Tài chính sẽ tham mưu UBND TP kiến nghị Chính phủ ban hành quyết định quy định cơ chế phối hợp giữa TP.HCM với các bộ ngành trong việc rà soát, sắp xếp lại và xử lý các nhà, đất công do các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc trung ương quản lý trên địa bàn TP.

Trong dự thảo Chỉ thị về thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2019, TP cho biết sẽ rà soát, công khai danh mục đất công trong năm 2019, tạo sự cạnh tranh, bình đẳng trong tiếp cận nguồn lực đất đai của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Đưa đấu giá, đấu thầu thành phương thức chủ yếu cho việc phân bổ đất công. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp trục lợi, định giá thấp đất công làm thất thoát tài sản nhà nước.

TP cũng chỉ đạo phải quản lý và sử dụng hiệu quả đất công, tăng cường giám sát, quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng đất giao cho người dân và doanh nghiệp.

Tác giả: VIỆT HOA

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP