Trong nước

TPHCM mưa trên 150mm, 39 tuyến đường bị ngập

Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, do ảnh hưởng bão số 9 nên mưa to kéo dài, nhiều cây xanh gãy, đổ. Tính đến chiều 25/11, có 39 tuyến đường bị ngập, ngập sâu nhất là 0,3m. Trạm Nguyễn Hữu Cảnh, Dương Văn Cam và Dương Quảng Hàm vũ lượng mưa trên 150mm.

Sở GTVT TP cho biết, do ảnh hưởng của bão số 9, nhiều tuyến đường bị ngập nặng, nhiều tuyến xe buýt không đi được phải tạm ngưng, giảm chuyến.

“Tinh thần là tuyến nào còn khách tại bến, khu vực trạm Hàm Nghi còn khách là xe buýt vẫn phục vụ để đưa người dân về nhà trong đêm nay”, Sở GTVT TP thông tin.

Đường Huỳnh Tấn Phát ngập lênh láng (ảnh: Đình Thảo)

Cũng theo Sở GTVT TP, mưa lớn kéo dài khiến 39 tuyến đường bị ngập, trong đó ngập sâu nhất là 0,3m tại các đường Hồ Học Lãm (quận Bình Tân), quốc lộ 13, còn đường Huỳnh Tấn Phát ngập 0,25m.

Sở GTVT TP đã ghi nhận và xử lý sự cố cây xanh gãy, đổ tại đường Nguyễn Văn Linh, Phạm Hồng Thái, Lê Thánh Tôn – Trương Định, Lê Quang Sung.

Trưa 25/11, trên tuyến rạch Giồng - sông Kinh Lộ (thuộc ấp 4 xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè) xảy ra vụ sạt lở đất. Một đoạn đường nông thôn bị sạt lở dài khoảng 20m, sâu vào trong bờ khoảng 20m. May mắn không thiệt hại về người. Khu Quản lý Đường thủy nội địa đã phối hợp với chính quyền địa phương xử lý tạm thời hạn chế sạt lở thêm.

Sở GTVT TP cũng cập nhật vũ lượng mưa tại các trạm ngày 25/11. Theo đó, có 3 trạm có vũ lượng mưa trên 150mm là Nguyễn Hữu Cảnh (151,5mm), Dương Quảng Hàm (153,4mm), Dương Văn Cam (152,3mm). Ngoài ra, hầu hết các trạm còn lại đều có vũ lượng mưa trên 100mm.

Đến thời điểm này tình hình cảng, bến và phương tiện trong phạm vi trách nhiệm quản lý của Cảng vụ Hàng hải TP vẫn đảm bảo an toàn. Đơn vị đã chỉ đạo các đại diện tiếp tục bám sát địa bàn, hướng dẫn các chủ cảng, bến lưu ý duy trì điều kiện an toàn, tránh để sạt lở khu vực cảng, bến do mưa to kéo dài. Riêng đối với phương tiện vẫn tiếp tục neo đậu an toàn không hoạt động.

Cũng do ảnh hưởng của bão số 9, để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo TP đề nghị Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, Hiệu trưởng các trường THPT, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, thủ trưởng các đơn vị giáo dục trên địa bàn thành phố thông báo cho học sinh nghỉ học vào ngày mai (26/11).

Ngoài ra, các đơn vị rà soát tình hình và khắc phục ngay các thiệt hại để đảm bảo công tác giảng dạy và học tập.

Tác giả: Quốc Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP