Trong nước

TPHCM giải quyết nguyện vọng rút đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

Giữa tháng 5/2018, ông Đoàn Ngọc Hải đã xin rút đơn từ chức để được "tiếp tục cống hiến, đóng góp cho thành phố".

Theo thông tin từ Thành ủy TPHCM, Thường trực Thành ủy, UBND TP đã thống nhất giải quyết nguyện vọng xin rút đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, theo đó ông Hải vẫn tiếp tục giữ chức vụ này và phụ trách lĩnh vực đô thị của quận 1 như trước đây.

Ông Đoàn Ngọc Hải được phân công làm Phó Chủ tịch UBND quận 1 từ tháng 3/2016. Từ giữa tháng 1/2017, ông dẫn đầu đoàn công tác, bắt đầu chiến dịch xử lý nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên địa bàn quận. Chỉ trong 1 tháng ra quân đã có gần 600 trường hợp bị xử phạt. Ông Đoàn Ngọc Hải từng tuyên bố không làm theo kiểu phong trào, “đánh trống bỏ dùi”, nếu đến cuối năm 2017 không thực hiện được mục tiêu đề ra sẽ “cởi áo về vườn”.

Ông Đoàn Ngọc Hải (phải) đã xin rút đơn từ chức.

Tuy nhiên, trong quá trình "giành lại vỉa hè", bên cạnh sự đồng tình ủng hộ, ông Đoàn Ngọc Hải cũng vấp phải nhiều phản ứng gay gắt, chưa kể những vướng mắc trong quá trình quản lý địa bàn và thực thi nhiệm vụ. Theo Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải, việc xử lý các trường hợp vi phạm, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè… đã đụng chạm đến lợi ích to lớn của các chủ bãi giữ xe, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh ở mặt tiền đường.

Đầu năm 2018, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ gửi đơn xin từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân". Nhưng đến giữa tháng 5 năm nay, ông đã gửi đơn đến Thành ủy, UBND TP HCM và lãnh đạo UBND quận 1 với nguyện vọng xin rút đơn từ chức trước đó, nhằm “tiếp tục cống hiến, đóng góp cho thành phố”.

Ghi nhận thực tế, sau một thời gian đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 không xuống đường dọn dẹp vỉa hè, giao cho chủ tịch các phường xử lý, vỉa hè quận 1 lại bị tái chiếm nghiêm trọng. Cụ thể, trên rất nhiều tuyến đường như Nguyễn Thái Học, Cao Bá Quát, Thi Sách, Nguyễn Viết Chánh, Cô Bắc, Cô Giang, nhiều đoạn trên đại lộ Võ Văn Kiệt..., các hàng quán ven đường lại bung ra bày bán tràn lan, nhếch nhác; vỉa hè, lòng đường bị lấn chiếm kinh doanh, dừng đỗ xe, người đi bộ không còn hoặc có rất ít lối đi./.

Tác giả: Ngọc Xuân

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP