Giáo dục

TP HCM: Học sinh có thể mượn sách giáo khoa suốt năm học

Theo tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM, sở sẽ xây dựng các giải pháp để phục vụ nhu cầu mượn sách giáo khoa suốt năm học cho học sinh.

Trước đó, Sở GD-ĐT đã đề nghị TP Thủ Đức và các quận, huyện báo cáo số liệu đề xuất phương án mua sách giáo khoa cho học sinh mượn sử dụng. Qua tổng hợp số liệu của các địa phương và căn cứ khả năng cân đối ngân sách thành phố mua sách giáo khoa trang bị cho thư viện để học sinh mượn sử dụng, Sở GD-ĐT nghiên cứu trình UBND thành phố ban hành kế hoạch trang bị sách giáo khoa trong thư viện cho học sinh mượn sử dụng suốt năm học.

Cụ thể, Sở GD-ĐT xây dựng các giải pháp: Sử dụng ngân sách, kinh phí huy động từ các nguồn vận động tài trợ, xã hội hóa, ưu tiên cho các đối tượng diện chính sách: học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; mồ côi; gia đình thương binh, liệt sĩ; con em công nhân; hộ nhập cư, gia đình có hoàn cảnh khó khăn... ở tất cả các bậc học (bao gồm công lập và ngoài công lập) có nhu cầu mượn sách giáo khoa sử dụng trong suốt năm học. Bên cạnh đó, ngành giáo dục sẽ phát động phong trào tuyên truyền, vận động học sinh bảo quản, giữ gìn sách giáo khoa sau khi sử dụng để trao lại cho học sinh các lớp sau… Kế hoạch sẽ bảo đảm 100% học sinh có đủ sách giáo khoa để học tập hằng năm.

Tác giả: Đ.Trinh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP