Xe

Toyota Camry đời mới ấn định lịch ra mắt Đông Nam Á, khách Việt sẽ phải chờ ít nhất tới 2025

Toyota Camry đời mới sẽ có mặt tại Đông Nam Á vào cuối năm 2024.

Toyota Camry đời mới sẽ có mặt tại Đông Nam Á từ tháng 10-2024 - Ảnh: Toyota

Vào ngày 15-11, trước thềm triển lãm Los Angeles 2023 tại Mỹ, Toyota Camry đời mới đã ra mắt hoàn chỉnh trong sự ngóng đợi của giới mộ điệu toàn cầu.

Sau khi kết thúc nhiệm vụ ở Los Angeles, mẫu sedan chủ lực của Toyota sẽ có hành trình vòng quanh thế giới để chào hàng người dùng quốc tế trước khi mở bán hoàn chỉnh.

Cụ thể, ngay vào ngày 17-11, Toyota Camry 2025 sẽ có mặt tại Quảng Châu, Trung Quốc để tham dự triển lãm Quảng Châu - sự kiện lớn cuối cùng của làng xe Trung Quốc trong năm 2023. Một trong những điểm đến kế tiếp của dòng sedan này cũng đã được hé lộ là Thái Lan vào... tháng 10-2024.

Hiện Toyota Camry tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan từ thế hệ gần nhất. 99% cách tiếp cận này cũng sẽ được dùng cho thế hệ mới nhất, nghĩa là xe có thể ra mắt Việt Nam vào khoảng đầu năm 2025.

Tạm thời chưa rõ những thị trường nào trong khu vực Đông Nam Á sẽ có cơ sở lắp ráp Toyota Camry đời mới ngoài Thái Lan - Ảnh: Toyota

Ở thế hệ Toyota Camry mới nhất, thương hiệu chủ quản Nhật không làm mới hoàn toàn xe mà chỉ nâng cấp bộ khung sẵn có. Tuy là vậy, những thay đổi được thực hiện trên Toyota Camry 2025 vẫn rất quy mô. Các thay đổi đủ để thổi sức sống mới vào dòng sedan cỡ trung.

Thay đổi đáng chú ý nhất trên Toyota Camry 2025 là việc dòng sedan này nay thuần túy là xe hybrid. Công nghệ hybrid đã xuất hiện trên cả bản dẫn động cầu trước và 2 cầu, thay vì chỉ giới hạn cầu trước trước đây.

Ngoại thất Toyota Camry 2025 không mang vóc dáng SUV hóa như nhiều mẫu sedan khác trên thị trường mà giữ bộ khung sedan 3 khoang truyền thống. Tuy vậy, âm hưởng của Crown SUV là vẫn có lên thiết kế Toyota Camry 2025, chẳng hạn như giao diện đầu xe.

Tương tự, nội thất Toyota Camry 2025 mang âm hưởng lớn từ dòng tên trên. Cả hai khu vực này giờ nhìn rành mạch, hiện đại và hợp thời hơn.

Tác giả: QUANG PHONG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP