Xe

Toyota Camry và Kia K5 có đối thủ cạnh tranh Arrizo 8 đến từ Trung Quốc

Hãng Chery đã công bố những hình ảnh đầu tiên của Arrizo 8, mẫu xe sẽ cạnh tranh với Toyota Camry, Honda Accord và Kia K5 ở phân khúc sedan hạng D.

Arrizo 8 sẽ có mặt trên thị trường Trung Quốc vào quý 3 năm nay.

Theo trang CarNewsChina, mẫu Arrizo 8 sẽ có hai phiên bản động cơ: bản 1.6L tăng áp, cho công suất 194 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm, còn bản 2.0L tăng áp cho công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 390 Nm. Cả hai dùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động ly hợp kép DCT 7 cấp.

Về thiết kế, mẫu sedan này có lưới tản nhiệt thắt lại ở nửa dưới, tạo hình gần giống kiểu con suốt của Lexus. Tuy nhiên, ở hai bên cản sốc là hốc gió cỡ lớn, còn cụm đèn pha được nối với nhau bằng dải crom với logo Chery phát sáng ở chính giữa, trong khi đèn LED chiếu sáng ban ngày có thiết kế kiểu nét đứt khá lạ.

Nắp ca-pô có các đường gân tạo vẻ vạm vỡ cho xe. Ở hai bên hông cũng có một đường gân chạy xuyên qua tay nắm cửa, nối đến cụm đèn hậu.

Nhìn ngang, Arrizo 8 có kiểu dáng như dòng fastback.

Ở phía sau, cụm đèn hậu tách đôi ôm trọn đuôi xe nhờ được nối liền bằng một dải đèn. Trên nắp cốp sau có cánh gió nhỏ còn ở hai bên cản sốc là chi tiết giả khe gió.

Bên trong xe là một không gian kỹ thuật số, với các màn hình 12,3 inch nằm nối liền nhau chạy ngang táp-lô. Cửa gió điều hòa cũng được thiết kế mảnh, ở giữa là những họa tiết lạ mắt.

Có thể thấy trên cột A có gắn camera, nhiều khả năng để phục vụ các tính năng nhận diện khuôn mặt, như cảnh báo tài xế buồn ngủ hoặc mệt mỏi.

Trục điều khiển nằm giữa ghế lái và ghế phụ được thiết kế đơn giản, hiện đại, là nơi bố trí sạc không dây, cần số, ngăn để cốc và núm điều khiển hệ thống thông tin - giải trí. Vô-lăng được thiết kế kiểu vát đáy (D-cut) thường thấy ở các dòng xe sang và xe thể thao.

Arrizo 8 được kỳ vọng sẽ sở hữu một loạt công nghệ hỗ trợ lái hiện đại. Dự kiến xe sẽ có giá bán từ 140.000 nhân dân tệ (505 triệu đồng).

Arrizo 8 có thiết kế tổng thể khá hài hòa, bắt mắt.

Hiện tại, thương hiệu Chery cũng đang có kế hoạch vào thị trường Việt Nam trong năm nay nhưng trước tiên là với một số dòng SUV.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP