Cuộc sống

Tình yêu bền bỉ của chàng trai kéo bạn gái khỏi đời sống thực vật

Bất kể khó khăn, bệnh tật, đó là lời hứa anh Zhang Jiafeng dành cho người bạn gái và anh đã giữ lời hứa đó.

Zhang Xiaoyu và Zhang Jiafeng là bạn trung học và yêu nhau khi cả hai bước vào tuổi 19. Năm Xiaoyu 20 tuổi, cô đột nhiên ngã quỵ. Tại bệnh viện, cô bị chẩn đoán não úng thủy, cần phải phẫu thuật gấp. Song, cuộc phẫu thuật thất bại khiến cô gái trẻ rơi vào trạng thái thực vật.

 Xiaoyu

Xiaoyu rơi vào trạng thái thực vật sau phẫu thuật não. Ảnh: Pear video.

Sự việc khiến gia đình hai bên đau đớn. Lúc đó mới hẹn hò một năm, nhưng thay vì chia tay với cô, Jiafeng quyết không bỏ mặc bạn gái. Anh chăm cô trong viện cả ngày lẫn đêm, thậm chí cả lúc bác sĩ nói xác suất tỉnh lại vô cùng nhỏ.

Mẹ của Xiaoyu, bà Zhu Jianmei, ban đầu không cho phép Jiafeng đến viện và luôn đề nghị cậu tìm bạn gái mới. "Gia đình cậu ấy đến từ nông thôn. Bố mẹ đã rất vất vả nuôi dưỡng cậu ấy tốt nghiệp đại học. Con gái tôi chưa biết ra sao, chẳng có cơ sở nào giữ cậu ấy ở lại", bà Zhu nói về lý do phản đối khi đó.

Nhưng trước sự quyết tâm của chàng trai trẻ, gia đình bà miễn cưỡng để Jiafeng gánh vác nhiệm vụ chăm sóc con gái. Mỗi ngày Jiafeng mát xa cho cô và bón thức ăn bằng ống tiêm, không một lời phàn nàn.

Jiafeng

Jiafeng từng được chính quyền Trung Quốc vinh danh cho sự hy sinh không cần đền đáp với người bạn đời của mình. Ảnh: Pear video.

Kỳ diệu thay, một ngày hai năm sau đó Xiaoyu có dấu hiệu muốn nói chuyện: "Cô ấy gọi tên tôi. Lúc đó tôi hạnh phúc, nhẹ nhõm vô cùng - cảm giác như mặt tròi ló rạng sau một cơn bão và hòn đá nặng trong lòng rơi xuống", Jiafeng giải thích.

Sau khi Xiaoyu tỉnh lại, Jiafeng và các thành viên gia đình đã đưa cô đến các trung tâm y tế lớn ở Bắc Kinh và Thượng Hải. Tình trạng của cô cải thiện chút ít. Đôi uyên ương đính hôn năm 2011 và kết hôn năm 2012.

 Hai vợ chồng

Hai vợ chồng đã kết hôn 7 năm và Jiafeng vẫn luôn ở bên vợ suốt ngày. Ảnh: Pear video.

Để chăm lo cho vợ, Jiafeng mở một nhà hàng lẩu tại quê nhà Bạng Phụ (tỉnh An Huy). Hiện tại họ có kinh tế ổn định. Xiaoyu vẫn đang trong tiến trình hồi phục. Giờ cô đi được chừng 10 mét và vẫn phải dùng thuốc hàng ngày. Tuy nhiên cô vẫn cố gắng cùng chồng làm việc ở quán ăn.

Câu chuyện diễn ra trong khoảng thời gian từ 2008 đến 2010, nhưng nó chỉ được công chúng biết đến mới đây khi Jiafeng được chính quyền Trung Quốc vinh danh cho tình yêu không cần đền đáp dành cho người bạn đời của mình. Trong một cuộc phỏng vấn mới nhất, người chồng tuyệt vời này nói với Pear Video: "Năm 2019, tôi ước công việc kinh doanh tốt hơn, để chăm sóc cô ấy tốt hơn".

Họ còn một mong ước lớn nhất là có thể sinh con vào một ngày nào đó.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP