Cuộc sống

Tình yêu của đôi trai gái cả đời không thể mỉm cười

Không thể biểu hiện tình cảm bằng cơ mặt, Alex và Erin, người Mỹ, phải tìm những cách diễn tả đặc biệt.

Alex Barker, 45 tuổi, từ Coventry, và Erin Smith, 38 tuổi, đến từ Bắc Carolina, Mỹ, mắc phải hội chứng Moebius, một tình trạng hiếm gặp gây tê liệt các dây thần kinh cơ mặt. Hội chứng này khiến họ không thể thực hiện bất kỳ nét mặt nào. Chúng cũng ảnh hưởng đến khả năng nói và di chuyển của mắt.

Chỉ có khoảng 250 người ở Anh và chưa tới 1.000 trường hợp trên toàn thế giới mắc chứng bệnh này. Rất may mắn, Alex và Erin đã tìm thấy tình yêu sau khi gặp nhau trên một trang mạng xã hội dành cho những người bị Moebius. Thấu hiểu hoàn cảnh và những gì cùng phải chịu đựng, cả hai đã đính hôn chỉ sau bốn lần gặp.

Alex và Erin đều không thể biểu đạt cảm xúc trên gương mặt. Ảnh: The Sun.

Alex chia sẻ việc không thể cười khiến anh nhiều lần bị người khác hiểu lầm. "Khi gặp ai đó lần đầu, họ chào và cười với tôi, nhưng tôi không thể mỉm cười lại hay thể hiện nét biểu cảm nào. Họ có thể nghĩ tôi thô lỗ, không lịch sự... nhưng họ đâu biết tôi không thể làm điều đó", Alex nói trên The Sun.

Anh cho hay bản thân còn bị thiếu các ngón tay và ngón chân nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Anh luôn bị bạn bè trêu chọc, bắt nạt trong suốt thời thơ ấu và đi học ở trường.

"Tất cả bạn tôi đều có người yêu. Nhưng tôi không bao giờ mơ tưởng tới điều đó. Hẹn hò với tôi là một điều gì đó vô cùng khó khăn", Alex chia sẻ.

Thế nhưng mọi việc hoàn toàn thay đổi từ khi Alex quen biết với Erin, người cũng gặp phải hội chứng như mình. Cả hai cho biết họ nảy sinh tình cảm không chỉ vì cùng bị Moebius, mà còn bởi nhiều điểm chung trong cuộc sống.

Vì không thể dùng nét mặt giao tiếp và thể hiện cảm xúc, Alex và Erin phải dùng các tín hiệu khác để cho nhau biết họ cảm thấy thế nào.

Họ tìm thấy ở đối phương nhiều điểm chung, hòa hợp. Ảnh: The Sun.

"Tôi biết Erin thấy vui, hạnh phúc khi cô ấy ngả đầu sang một bên và nói 'ohh'... Chúng tôi luôn hiểu cách thức của nhau. Mỗi khi hai đứa buồn hay vui, có nhiều giao tiếp phi ngôn ngữ được thực hiện", Alex nói.

Erin cho hay thay vì thể hiện bằng nét mặt, ánh mắt của cô gần như thể hiện hết những điều cô suy nghĩ. "Gia đình, bạn bè tôi đều nói rằng họ có thể nhìn vào mắt tôi để biết tôi có hạnh phúc hay không", Erin tâm sự.

Cả hai rất muốn sinh con nhưng các bác sĩ cho biết nếu em bé được sinh ra, nhiều khả năng cũng sẽ bị hội chứng này do di truyền.

"Dù có chuyện gì, chỉ Erin bên cạnh tôi, đó đã là cả thế giới", Alex nói.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP