Số hóa

Tin chính thức: Bphone 3 sẽ ra mắt đầu tháng 10

Sau nhiều tin đồn cuối cùng hôm nay, đại điện Bkav cũng cho biết Bphone sẽ ra mắt đầu tháng 10, tuy nhiên chưa cho biết thời gian cụ thể cũng như địa điểm tổ chức.

Theo một nguồn tin từ nội bộ, Bkav đã chọn thời điểm chính thức ra mắt chiếc điện thoại Bphone thế hệ thứ 3. Có vẻ như Bkav đã tránh tổ chức sự kiện trùng thời điểm ra mắt của Apple vốn được diễn vào giữa tháng 9 bởi trước đó cũng có thông tin nhà sản xuất trong nước này sẽ ra mắt Bphone 3 trong tháng 9. Vì vậy, với phương án an toàn nhằm thu hút sự quan tâm của giới truyền thông, Bkav đã chọn thời điểm ra mắt vào đầu tháng 10 tới. Và sẽ nhanh chóng bán ra thị trường ngay sau đó để kịp mùa mua sắm cuối năm nay.

Dù tiết lộ về thời điểm ra mắt đầu tháng 10 nhưng nguồn tin nội bộ không cho biết thời gian cụ thể cũng như địa điểm tổ chức. Trước đó, trong 2 sự kiện ra mắt Bphone thế hệ đầu và Bphone 2, Bkav đã lựa chọn Trung tâm hội nghị Quốc gia với sức chứa lên tới hàng nghìn người. Tuy nhiên, tại sự kiện lần này, địa điểm tổ chức vẫn là một ẩn số. Có vẻ như Bkav đã thay đổi địa điểm với một kế hoạch ra mắt bí ẩn hơn.

Hình ảnh render được cho là của Bphone 3.

Về sản phẩm, các tin đồn gần đây đều cho thấy, Bphone 3 có kiểu dáng cứng cáp, nam tính và thiết khá mỏng. Đặc biệt, máy được thiết kế tràn viền màn hình như xu hướng hiện nay. Hai cạnh bên và cạnh dưới đều mỏng. Tuy nhiên, phần thiết kế viền trên lại khá dày. Nguồn tin cho hay, sở dĩ phần trên màn hình được làm dày hơn là bởi vì đây là nơi để đặt loa thoại, camera selfie, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng. Điều này cho thấy Bkav không đi theo trào lưu màn hình “tai thỏ” của iPhone X.

Sự khác biệt nữa của Bphone 3 so với thế hệ Bphone 2 đó là thiết kế của máy có bo viền 4 góc máy khá cứng cáp. Bphone 3 cũng sẽ loại bỏ nút Home ở mặt trước, đưa cảm biến vân tay ra mặt sau lưng máy. Tuy nhiên, bản thiết kế rò rỉ mới chỉ cho thấy mặt trước của máy, chưa có phần thiết kế mặt sau. Do đó, hiện tại vẫn chưa biết liệu Bkav có đưa camera kép vốn được xem là tiêu chuẩn trên các smartphone hiện nay lên Bphone 3 hay không.

Nguồn tin nội bộ nhấn mạnh, có một điểm đặc biệt nhất trên thiết kế của Bphone 3 chính là máy sẽ không có “cằm” như các smartphone Android hiện nay. Hiện tại, iPhone X là smartphone duy nhất được Apple thiết kế đặc biệt, sử dụng màn màn hình OLED dẻo để uốn cong phần dưới màn hình, giấu đi phần điều khiển màn hình, giúp viền dưới của iPhone X không còn “cằm” như các smartphone Android khác. Tuy nhiên, chính chi tiết này đã góp phần đẩy giá thành của của iPhone X chạm ngưỡng 1.000 USD.

Bkav cho hay công ty này đang khắc phục được điểm yếu “cằm” trên smartphone Android. Và đây sẽ là thành công lớn của một công ty công nghệ Việt.

Với những thông tin rò rỉ thì đây có thể là bản Bphone 3 cao cấp. Trước đó, Bkav cũng hé lộ sẽ ra mắt nhiều phiên bản ở các phân khúc khác nhau để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Về kế hoạch sản xuất, nguồn tin nội bộ gần đây cũng tiết lộ, do yêu cầu sản xuất số lượng lớn và cần đảm bảo chất lượng nên Bkav đã lựa chọn công ty MeiKo (Nhật Bản) để lắp ráp Bphone 3.

Tác giả: Khôi Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP