Số hóa

Bphone 3 lộ thiết kế 'tràn đáy'

Bản vẽ được cho là của Bphone 3, mẫu di động từng được Bkav hé lộ sắp ra mắt trong quảng cáo dịp World Cup 2018 vừa qua.

Bản vẽ mặt trước của dòng smartphone được cho là của Bphone 3 xuất hiện trên Internet cuối tuần qua. Trao đổi với VnExpress, Bkav xác nhận bản vẽ được công ty nộp đăng ký kiểu dáng sản phẩm lên Cục sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên hãng công nghệ này từ chối bình luận về các hình ảnh trên cũng như thông tin kỹ thuật của bản đưa vào sản xuất.

Bản vẽ được cho là của Bphone 3 rò rỉ trên mạng.

Từ bản vẽ cho thấy thiết kế Bphone mới có nhiều cải tiến đột phá, nếu Bkav đưa vào sản xuất. Điểm dễ nhận thấy nhất là màn hình được thiết kế ''tràn đáy'' với viền cạnh mỏng đều ở hai cạnh và dưới đáy màn hình. Kiểu thiết kế này mới chỉ xuất hiện trên iPhone X.

Nếu muốn tràn đáy, Bphone cũng có thể phải sử dụng màn OLED đắt đỏ và phải đặt hàng riêng để có tấm nền cong mang những phần kết nối thường được đặt ở cạnh dưới máy di chuyển vào giữa thân máy như iPhone X đã làm. Nếu vẫn sử dụng LCD, Bkav phải có giải pháp công nghệ khác. Bởi tất cả các smartphone LCD hiện nay vẫn phải để đáy dày, còn gọi là ''cằm'', bởi đặc trưng của LCD phải có dãy đèn backlight lớn ở phần đáy của màn hình.

Ngoài ra, Bphone 3 sẽ không có tai thỏ, bỏ hoàn toàn nút Home vật lý và phím điều hướng so với các phiên bản tiền nhiệm. Điều này giúp Bphone 3 có góc nhìn rộng và tăng diện tích hiển thị màn hình. Kích thước này vào khoảng 6 inch với tỷ lệ 18:9.

So với Bphone 2, nhìn vào thiết kế có thể thấy bo viền bốn góc máy cứng cáp hơn. Bên cạnh đó, Bkav vẫn giữ thiết kế truyền thống, đặc trưng của dòng Bphone với nút nguồn đặt ở cạnh trái của máy, nút tăng giảm âm thanh nằm ở bên phải.

Trước đó, một quảng cáo của Bphone trong suốt dịp World Cup 2018 đã cho biết điện thoại này ''sắp ra mắt''. Tuy nhiên, thời điểm chính xác chưa được tiết lộ.

Bkav là công ty Việt Nam về lĩnh vực bảo mật và công nghệ thông tin. Tháng 5/2015 Bkav giới thiệu mẫu điện thoại đầu tiên ''made in Vietnam'' mang tên Bphone. Phiên bản đầu trình làng vào tháng 5/2015 có giá 9,9 triệu đồng.

Tháng 8/2017, Bkav tiếp tục ra mắt Bphone 2017, hướng đến phân khúc cận cao cấp bằng giá bán 9,789 triệu đồng.

Tác giả: Phạm Vân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP