Tin địa phương

Tiêm bổ sung vắc xin Sởi – Rubella cho trẻ em ở Cần Thơ

Ngày 14/3, tại TP Cần Thơ diễn ra Lễ phát động “Chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi – Rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi” và tổ chức tiêm thí điểm cho các trẻ tại trường mầm non Tây Đô.

Tiêm vắc xin Sởi – Rubella cho trẻ

Để đạt mục tiêu trên 95% số trẻ được tiêm và bảo đảm các yêu cầu về an toàn tuyệt đối tiêm chủng. TP Cần Thơ thành lập Ban chỉ đạo 3 cấp: thành phố; quận, huyện và xã, phường, thị trấn, chủ động chuẩn bị mọi mặt cho chiến dịch. Chiến dịch được tuyên truyền bằng nhiều hình thức như tổ chức đoàn diễu hành và trên các phương tiện thông tin như báo, đài, phát thanh, phát loa tuyên truyền trong trường học, bệnh viện, trạm y tế...

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Trưởng ban chỉ đạo (BCĐ) Chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi – Rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi trên địa bàn TP Cần Thơ đề nghị các thành viên trong BCĐ chiến dịch, các cơ quan, đơn vị, các hội, đoàn thể cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức người dân trong việc hưởng ứng “Chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi – Rubella”.

Bệnh sởi và bệnh rubella là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút sởi và vi rút rubella gây ra, rất dễ lây và gây thành dịch. Hiện, 2 bệnh này không có thuốc điều trị đặc hiệu. Tiêm vắc-xin là cách tốt nhất để phòng bệnh sởi, rubella.

Tác giả: Huyền Trân

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP