Du lịch

Thử một lần về Cần Thơ chơi để được sống như “người đẹp Tây Đô”

Nếu đã từng thích miền Tây qua những bộ phim về sông nước như “Hương phù sa”, “Cánh đồng bất tận”, đặc biệt là “Người đẹp Tây Đô”, mình nghĩ bạn nên một lần ghé thăm Cần Thơ để được trải nghiệm những ngày thả mình sống chậm giữa chốn “gạo trắng nước trong” này.

Từ Sài Gòn, bạn có thể đi xe khách chỉ với giá vé 110.000 đồng bao gồm trung chuyển tận nơi sẽ đến trung tâm Cần Thơ. Để tiện cho việc di chuyển, bạn nên thuê xe máy, thường rơi vào khoản 100.000 – 200.000 đồng/ngày tùy vào loại xe.

Nếu đã từng thích miền Tây qua những bộ phim về sông nước, mình nghĩ bạn nên một lần ghé thăm Cần Thơ.

Ngủ nghỉ cũng không đến nỗi lo lắng “chặt chém” vì dân miền Tây vốn mến khách, thật thà, nhân hậu nên không lo về giá. Bạn thoải mái tự chọn homestay, ở quận Ninh Kiều là ngay trung tâm sẽ có nhiều phòng đẹp, chỉ từ 200.000 đồng/đêm.

Trải nghiệm những ngày thả mình sống chậm giữa chốn “gạo trắng nước trong” này thật thú vị.

Ăn uống thì đặc sản Cần Thơ không quá đặc biệt nhưng tất nhiên không thể bỏ qua các món như bánh cống, rau luộc kho quẹt, thú linh xào chua ngọt, lẩu mắm, lẩu bần… Các quán ăn đảm bảo tiêu chỉ ngon bổ rẻ bạn cần ghé qua là lẩu mắm Dạ Lý, quán ăn vặt Quán gì đó, quán Cô Út đường Lý Tự Trọng, các quán ăn gia đình như Cây Bưởi, Sáu Đời, Hoa Sứ…

Ăn uống thì đặc sản Cần Thơ không quá đặc biệt nhưng tất nhiên không thể bỏ qua các món như bánh cống, rau luộc kho quẹt, thú linh xào chua ngọt, lẩu mắm, lẩu bần…

Nói trước cho bạn biết là đồ ăn miền Tây hơi ngọt, các món kho chủ yếu làm từ nước dừa, cà ri hay bánh xèo thì nấu bằng nước cốt dừa, nên nếu không phải tín đồ mê ngọt béo sẽ hơi ngán khi thưởng thức ẩm thực nơi đây.

Đồ ăn miền Tây hơi ngọt nên nếu không phải tín đồ mê ngọt béo sẽ hơi ngán khi thưởng thức ẩm thực nơi đây.

Mình đi mùa này là thời điểm Cần Thơ vào mùa nước nổi, đi đâu cũng thấy nước ngập lênh láng trên đồng ruộng, vì thế mình không thể vào các vườn trái cây như ổi, xoài, nhãn, chôm chôm, dâu… nhưng bù lại rất thỏa thích được đi chợ nổi Cái Răng.

Nghe danh đã lâu, cuối cùng mình cũng được leo lên những chiếc thuyền chất đầy ắp nước dừa, nước ngọt, cà phê, các món ăn vặt, ăn sáng đậm chất miền Tây như bún riêu, bún nước lèo, bánh tráng trộn, vừa ăn vừa vi vu trên những con sông, con rạch chằng chịt.

Mình đi mùa này là thời điểm Cần Thơ vào mùa nước nổi, nhưng bù lại rất thỏa thích được đi chợ nổi Cái Răng.

Mình cũng rút ra được kinh nghiệm là bạn nên đặt tour đi thuyền chợ nổi trước tại các dịch vụ du lịch để tránh việc chen lấn giành thuyền. Nếu không mua vé trước, rất có thể bạn sẽ không có thuyền đi, đó là chưa kể ghép thuyền nhiều người ngồi không thoải mái. Giá tour tầm 250.000 – 400.000 đồng/thuyền, kéo dài khoảng 4 giờ đồng hồ, đẹp nhất là đi lúc 5 giờ sáng để ngắm bình minh và đỡ nắng.

Nghe danh đã lâu, cuối cùng mình cũng được leo lên những chiếc thuyền, vi vu trên những con sông, con rạch chằng chịt.

Mùa này Cần Thơ cũng không rợp sắc hoa rực rỡ như độ vào Tết nhưng vẫn lung linh bởi khí hậu mướt mát, đẹp nhất là về đêm khi đi dạo chợ Tây Đô, qua cầu Cần Thơ, ngồi du thuyền trên bến Ninh Kiều… Bạn đi vào cuối tuần còn vui hơn nữa khi du thuyền còn có phục vụ văn nghệ và các tiết mục ảo thuật, chỉ cần đặt một suất ăn hoặc uống là đã có thể thưởng lãm trọn vẹn một đêm đáng nhớ.

Cần Thơ đẹp nhất là về đêm khi đi dạo chợ Tây Đô, qua cầu Cần Thơ, ngồi du thuyền trên bến Ninh Kiều…

Mặc dù mình đã đến tham quan vườn cò Bằng Lăng, nhà cổ Bình Thủy, Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, viếng chùa Nam Nhã, lê la nhiều viện bảo tàng nhưng điều làm mình thấy hấp dẫn nhất là đi vào các làng nghề. Mình đã ghé làng nghề bánh tráng vào một buổi bình minh, cùng hỏi thăm người dân, xem họ tráng bánh, phơi bánh, cảm giác yên bình như được trở về quê.

Mình đã ghé làng nghề bánh tráng vào một buổi bình minh, cùng hỏi thăm người dân, xem họ tráng bánh, phơi bánh, cảm giác yên bình như được trở về quê.

Thật ra đi Cần Thơ không phải thứ gì đó quá xa lạ, song nếu thật sự đi với tâm thế bình tâm, tận hưởng cuộc sống thì nơi đây đúng là tuyệt phẩm dành cho người thích nếp sống an nhiên, hồn hậu, thấm đẫm tình người.

Tác giả: Trúc Hồ

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP