Thể thao

Thủ môn Cần Thơ bị CLB cấm thi đấu 2 trận

Phạm Trần Thanh Vũ sẽ phải nghỉ 2 trận vì hành vi khiêu khích trọng tài Đỗ Anh Đức trong trận đấu giữa Cần Thơ với Công An Nhân Dân.

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Xuân Thành chia sẻ: "Tôi chưa nhận được báo cáo, nhưng đã xem lại tình huống phản ứng của thủ môn Thanh Vũ. Ban kỷ luật VFF làm việc xong, sẽ thông tin với báo chí".

"CLB Cần Thơ gửi lời xin lỗi đến trọng tài Đỗ Anh Đức cùng người hâm mộ cả nước về hình ảnh không đẹp, phi thể thao đã xảy ra. Qua xem xét, ban huấn luyện CLB Cần Thơ đã quyết định thi hành kỷ luật thủ thành Thanh Vũ với mức xử phạt cấm thi đấu 2 trận tiếp theo", đại diện CLB Cần Thơ thông báo.

Thanh Vũ trong màu áo CLB Cần Thơ. Ảnh: VPF.

Một lãnh đạo Công ty CPBĐ VPF cho biết: "Ban điều hành giải sẽ gửi hồ sơ vụ việc sang ban kỷ luật VFF để xem xét hình thức kỷ luật với thủ môn Thanh Vũ".

Vòng 1 giải hạng Nhất vẫn còn 2 trận đấu đang diễn ra trong ngày 21/3. Trong khi đó, trận đấu giữa Cần Thơ hòa 1-1 với Công An Nhân Dân là trận mở màn mùa giải hạng Nhất, kết thúc hôm 19/3.

Tình huống diễn ra ở phút 88 khi tỷ số đang là 1-1. Thanh Vũ phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm và nhận thẻ vàng. Cho rằng trọng tài thổi ép nên sau khi cản được quả sút của Đinh Thanh Bình, Vũ lao đến trọng tài Anh Đức để ăn mừng.

Hành động trượt cỏ ăn mừng của thủ môn sinh năm 1992 với trọng tài là rất phản cảm. Tuy nhiên, trọng tài chính không phạt thêm thẻ vàng vì lỗi phản ứng của Thanh Vũ mà cho đội khách hưởng phạt gọc.

Sau trận đấu, Thanh Vũ thông qua Zing để nói lời xin lỗi. "Tôi đã tính trước, nếu cản được, tôi nhất định sẽ ăn mừng để lấy lại danh dự vì bị ép. Tuy nhiên, về nhà xem lại video, tôi biết mình đã sai”.

CLB Cần Thơ cũng thay mặt cho Thanh Vũ để xin lỗi trọng tài Anh Đức và CĐV Cần Thơ vì hành động bộc phát của thủ môn này.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP