Thể thao

CLB Cần Thơ lo lắng, đội Nam Định tin tưởng trụ hạng

Trong khi đội bóng Tây Đô phải đối mặt với những ca chấn thương, CLB Nam Định lại thể hiện sự lạc quan cho chuyến làm khách trên sân của đối thủ ở vòng 26 V.League 2018.

Chiến thắng 2-1 trước đội Bình Dương ở trận đấu thuộc vòng 25 giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ hiện có 23 điểm. Với khoảng cách 3 điểm nhiều hơn CLB Cần Thơ, đội bóng thành Nam đang nắm quyền tự quyết trong cuộc chạy đua tránh suất xuống hạng trực tiếp.

CLB Nam Định đang nắm quyền tự quyết trong tay. Ảnh: Kiệt Trần.

CLB Nam Định sẵn sàng cho trận “quyết tử”

“Cơ duyên” đưa đội bóng Tây Đô trở thành đối thủ của CLB Nam Định tại vòng đấu hạ màn V.League 2018. Đội chủ sân Thiên Trường với niềm hứng khởi và sự ủng hộ từ phía khán giả nhà đã di chuyển về miền Tây vào sáng 4/10.

Cơn mưa lớn khiến HLV Nguyễn Văn Sỹ và học trò phải hủy buổi tập chiều cùng ngày, nhưng tập thể đội bóng thành Nam vẫn thể hiện sự lạc quan.

“Trạng thái của toàn đội rất vui vẻ và hào hứng. Chúng tôi tạo điều kiện để các cầu thủ được trò chuyện với nhau nhiều hơn. Tất cả sẵn sàng cho mục tiêu trước mắt. Đó là niềm tin và động lực lớn cho trận đấu gặp chủ nhà Cần Thơ sắp đến”, HLV Nguyễn Văn Sỹ thoải mái chia sẻ.

CLB Cần Thơ và CLB Nam Định sẽ có trận "chung kết ngược". Ảnh: VPF.

Trước khi di chuyển vào Cần Thơ, CLB Nam Định đón nhận thông báo từ phía VPF tạm hoãn vòng 26 vào chiều 3/10. Cụ thể, 7 trận đấu cuối cùng tại V.League 2018 được ấn định tổ chức vào chiều 8/10, thay vì ngày 6/10 như lịch ban đầu.

Việc thay đổi đột xuất này không ảnh hưởng đến đội bóng. “Mọi việc diễn ra bình thường. Thậm chí, lịch thi đấu thay đổi vô tình làm mọi thứ tốt hơn với chúng tôi. Có thêm 2 ngày nghỉ giúp cầu thủ hồi phục nhanh thể lực. Bên cạnh có thêm thời gian để đội bóng làm quen khí hậu tại miền Tây”, ông Sỹ nhận định.

CLB Cần Thơ đang đối mặt với những khó khăn. Ảnh: VPF.

Đội bóng Tây Đô khủng hoảng nhân sự

Trong trận cầu mang tính chất quan trọng, VPF đã mời trọng tài người Malaysia về cầm còi nhằm đảm bảo tính công bằng. Dĩ nhiên, CLB Nam Định là người có lợi. Nhất là trong bối cảnh bầu Hiển bất ngờ treo thưởng 3 tỷ cho đối thủ trực tiếp CLB Cần Thơ càng tăng thêm sự hoài nghi về công tác trọng tài của đội bóng thành Nam.

“Vua áo đen” sinh năm 1983 Nagor Noor Mohamed, bên cạnh hai trợ lý đồng hương Mohd Hariff Akhir và Mohd Khaild Bin Aris, cùng với trọng tài thứ tư Nguyễn Hiền Triết được những người đứng đầu giải đấu tín nhiệm để điều hành trận “chung kết ngược” V.League 2018 diễn ra chiều 8/10.

CLB Nam Định có tinh thần, sức trẻ và bản sắc. Nhưng chiều ngược lại, CLB Cần Thơ có lợi thế sân nhà, cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và tài năng cầm quân của “phù thủy” Vũ Quang Bảo. Bên cạnh những yếu tố bên ngoài là số tiền thưởng cực lớn đến từ các mạnh thường quân, và những hứa hẹn nếu trụ hạng thành công.

Dĩ nhiên, không dễ dàng để thầy trò HLV Vũ Quang Bảo hoàn thành mục tiêu đề ra. Đặc biệt trong bối cảnh đội bóng Tây Đô đang đối mặt với những ca chấn thương khác nhau đến từ cầu thủ. Trong đó, tiền vệ Nguyễn Hiếu Trung Anh có thể lỡ hẹn trận “chung kết ngược” vì rách dây chằng.

Bảng thành tích của HLV Vũ Quang Bảo tại CLB Cần Thơ. Đồ họa: Minh Phúc.

Chưa dừng lại, cặp trung vệ Nguyễn Văn Quân và Lê Ngọc Bảo phải tập riêng trong những buổi tập gần đây của CLB Cần Thơ. Bị dồn vào thế chân tường, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo không có nhiều sự lựa chọn. Dĩ nhiên, nếu muốn tồn tại tại V.League 2019, 3 điểm là mục tiêu hướng đến của đội bóng Tây Đô.

“Cầu thủ của tôi không sợ rớt hạng. Tôi luôn nói với học trò rằng có bao nhiêu chơi bấy nhiêu. Khoảng cách với đội Nam Định bây giờ đã 3 điểm. Đội bóng cần có sự chuẩn bị thật nghiêm túc cho trận đấu quan trọng tới”, ông Bảo khẳng định.

Bảng xếp hạng cập nhật V.League 2018.

Tác giả: Hữu Thành

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP