Giáo dục

Thu hồi quyết định đuổi học bảy học sinh xúc phạm thầy cô trên Facebook

Lãnh đạo Sở Giáo dục Thanh Hóa cho rằng vi phạm của nhóm học sinh chưa đến mức phải đuổi học một năm.

Ngày 1/11, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Hằng đã chỉ đạo trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi quyết định đuổi học bảy học sinh lớp 10A5, thông báo cho các em ngày mai đến trường học tập.

Theo bà Hằng, sau khi nhận đơn kiến nghị của phụ huynh và báo cáo của trường THPT Nguyễn Trãi về việc kỷ luật học sinh, Sở đã cử đoàn công tác về nắm bắt sự việc. "Nhà trường đã kỷ luật quá nặng tay, nóng vội, không mang tính giáo dục. Vi phạm của các em chưa đến mức phải đuổi học một năm", bà Hằng nói.

Sở Giáo dục cũng yêu cầu lãnh đạo trường THPT Nguyễn Trãi giải trình, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra việc ban hành quyết định kỷ luật với hình thức xử lý chưa đúng, không hợp tình hợp lý khiến phụ huynh và dư luận phản ứng.

Bà Hằng đánh giá, học sinh đầu cấp, lại vi phạm lần đầu, trường phải xem xét thấu đáo, nếu có kỷ luật thì cần mang tính giáo dục. "Cần cho các em nhận ra thiếu sót và khắc phục sửa chữa, chỉ ra cho phụ huynh thấy để cùng nhà trường giáo dục học sinh, để các em không tái phạm", bà Hằng nói.

Về ý kiến giáo viên thu điện thoại và xem tin nhắn của học sinh, bà Hằng cho biết sẽ tiếp tục làm rõ.

Trường THPT Nguyễn Trãi nằm trên đường Lê Hoàn, TP Thanh Hóa. Ảnh: Lê Hoàng.

Trước đó ngày 23/10, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi ký quyết định đuổi học một năm đối với ba học sinh lớp 10A5. Bốn nam sinh khác bị đuổi học một tuần lễ và một nữ sinh bị cảnh cáo trước toàn trường.

Ngày 1/10, một nữ sinh lớp 10A5 sử dụng điện thoại trong giờ học bị giáo viên bộ môn thu giữ và giao cho giáo viên chủ nhiệm lớp là cô Đậu Thị Bích. Chiều cùng ngày, tại phòng trực giám thị của nhà trường, do điện thoại của nữ sinh không khóa nên cô Bích thấy trên màn hình hiện cuộc nói chuyện trên nhóm Facebook có tên là “Động Cô Bích”.

Kiểm tra, cô giáo phát hiện các cuộc trò chuyện có nội dung tục tĩu, nói xấu xúc phạm thầy cô, nhà trường. Ban giám hiệu nhà trường sau đó đã mời đại diện hội cha mẹ học sinh và các phụ huynh liên quan thông báo sự việc, đồng thời yêu cầu học sinh viết tường trình. Do học sinh không có thái độ tiếp thu, tiếp tục vi phạm, nhà trường phải kỷ luật.

Trường THPT Nguyễn Trãi là trường công lập, hiện có hơn 1.100 học sinh theo học. Lớp 10A5, có 48 học sinh do cô Đậu Thị Bích, giáo viên Vật lý làm chủ nhiệm. Nữ giáo viên có hơn 10 năm giảng dạy, được đánh giá là hiền lành, có kinh nghiệm quản lý, vững chuyên môn.

Tác giả: Lê Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP