Đẹp

Thói quen tai hại khi gội đầu mùa hè ai cũng mắc phải

Mùa hè là thời điểm lý tưởng cho các vi khuẩn và gàu phát triển. Tuy nhiên, có những thói quen tưởng chừng vô hại khi gội đầu của bạn cũng tiếp tay cho tình trạng ngứa ngáy càng thêm trầm trọng hơn.

Gội đầu nhiều lần

Trời mùa hè nóng bức, mồ hôi tiết ra nhiều luôn tạo môi trường thuận lợi, cho gàu phát triển mạnh khiến bạn vô cùng khó chịu vì những cơn ngứa ngáy.

Bởi vậy, nhiều người thường có thói quen gội đầu nhiều lần trong ngày và cho rằng điều này sẽ giúp mái tóc sạch hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều này chẳng những không làm giảm tình trạng ngứa ngáy mà còn làm tóc xấu đi.
gội đầu

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)


Không làm ướt da đầu khi gội đầu

Nếu bạn chưa xả nước làm ướt da đầu của mình, mà đã vội xoa dầu gội lên tóc thì sẽ làm mất đi công dụng làm sạch của dầu gội. Nguyên nhân bởi, khi mái tóc ướt hoàn toàn thì dầu gội mới dễ dàng đi sâu, và làm sạch bụi bẩn trên từng kẽ tóc. Thế nên, bạn cần nhớ làm ướt mái tóc của mình, trước khi gội đầu tuy nhiên cần tránh dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến phần da đầu bị bỏng và khô.

Dùng móng tay sắc, nhọn gãi da đầu

Thực ra trong móng tay lại tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn, và nếu bạn cào lên da đầu - phần da vốn đã mỏng manh, khi bị cào rách sẽ dễ gây nhiễm trùng. Thế nên, khi gội đầu thì bạn nên dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage, trên da đầu để vừa giúp làm sạch da đầu, vừa lưu thông khí huyết ổn định hơn.

Nhiều chuyên gia cho biết, khi tóc yếu nhất là thời điểm bị ướt, vì thế nếu bạn để tóc ướt ra ngoài trời nắng sẽ làm tăng nguy cơ gãy rụng, chẻ ngọn, xuất hiện gàu lên tới gấp 2 - 3 lần so với bình thường. Thế nên, mỗi khi ra ngoài trời nắng, bạn nên đảm bảo mái tóc đang ở trạng thái khô ráo, đế tránh làm ảnh hường đến da đầu.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Dùng khăn cứng để lau tóc

Mái tóc lúc ướt là thời điểm tóc dễ bị tổn thương, cần được chú ý bảo vệ nhất. Do đó, nếu bạn sử dụng một chiếc khăn cứng, sẽ chỉ làm các ngọn tóc yếu dễ bị gãy rụng hơn. Bởi vậy, thay vì dùng một chiếc khăn khô cứng, bạn nên dùng những chiếc khăn bông, có bề mặt mềm mại để lau nhẹ nhàng lên tóc, giúp tóc không còn ướt sũng nước, sau khi gội nữa.

Không dùng dầu xả hoặc dùng quá nhiều

Gội đầu xong mà không bôi thêm dầu xả, thì mái tóc sẽ rất khó mềm mượt, óng ả. Bên cạnh đó, bạn cũng nên phân biệt rõ khi sử dụng dầu xả thì chỉ nên áp dụng với phần chân tóc, tuyệt đối không nên xoa trực tiếp lên da đầu như dầu gội, bởi sẽ gây phản tác dụng.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP