Giáo dục

Thêm học sinh F0, nhiều địa phương cấp tốc đóng cửa trường học

Một số địa phương như Hà Giang, Bắc Giang, Nam Định... đã cấp tốc đóng cửa trường học liên quan đến các trường hợp mắc COVID-19.

Thêm học sinh F0, các địa phương cấp tốc đóng cửa trường học. (Ảnh mang tính minh hoạ)

Chiều 27/10, bà Đỗ Thị Hương, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết, đến hôm nay kết quả xét nghiệm cho thấy, địa phương có 3 học sinh mắc COVID-19, trong đó 1 học sinh ở Trường tiểu học Việt Yên, 1 em tại THCS Thượng Lan và 1 học sinh THPT. Những học sinh là F1 liên quan đến các trường hợp mắc COVID-19 kể trên đã được cơ quan chức năng phân loại và đưa đi cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà tùy mức độ tiếp xúc.

Với tình hình dịch như vậy, địa phương cho phép đóng cửa các trường học có dịch, từ ngày mai học sinh chuyển sang học trực tuyến. Riêng các trường khác, học sinh vẫn đi học trực tiếp tuy nhiên siết chặt phương án phòng dịch.

Tại Hà Giang, từ hôm nay (27/10), Sở GD&ĐT thông báo cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố nghỉ học cho đến khi có thông báo mới vì địa phương này đã phát hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng. Trong số các trường hợp nghi nhiễm, có 1 em sinh năm 2014 là học sinh lớp 2. Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang quán triệt cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch.

Đối với các trường tạm dừng dạy học tập trung chủ động triển khai các hình thức dạy học phù hợp với tình hình thực tế như: trực tuyến, giao bài tập, tự học... đồng thời hướng dẫn học sinh học trên truyền hình.

Tại Nam Định, UBND TP. Nam Định cũng đã có quyết định cho học sinh các cấp học mầm non và tiểu học trên địa bàn thành phố tạm dừng đến trường và chuyển sang học trực tuyến từ ngày 27/10. Nguyên nhân là do địa phương ghi nhận số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tăng lên. Trước đó, địa phương này cũng có giáo viên mắc COVID-19 và trường học ở đó cũng chuyển đổi phương thức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến.

Trước đó, Hà Nam, Phú Thọ là những địa phương phát hiện hơn 100 trường hợp học sinh, giáo viên mắc COVID-19 sau một thời gian dạy học trực tiếp. Các địa phương này cũng phải đóng cửa hàng loạt trường học để điều trị, cách ly F1 liên quan.

Ngày 26/10, Bộ GD&ĐT thống kê, toàn quốc có 23 địa phương dạy học trực tiếp; 15 địa phương dạy học kết hợp trực tuyến và trực tiếp, truyền hình; 25 địa phương dạy học trực tuyến và truyền hình. Tuy nhiên, với diễn biến dịch đến ngày 27/10, sẽ chỉ còn 21 địa phương dạy học trực tiếp hoàn toàn.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP