Thế giới

Thanh niên Mỹ tử vong vì thuốc lá điện tử phát nổ

Mảnh vỡ từ điếu thuốc lá điện tử phát nổ đã cắt đứt một động mạch chính ở cổ của nam thanh niên Mỹ.

William Eric Brown, 24 tuổi, đến tiệm thuốc lá Smoke & Vape DZ ở thành phố Fort Worth, bang Texas, hôm 29/1 và không bao giờ quay về nữa, bà của nạn nhân, Alice Brown, kể với NBC News hôm 5/2.

Nạn nhân William Eric Brown. Ảnh: NBC News

Điếu thuốc lá điện tử phát nổ khi Brown, một thợ điện, đang ngồi trong xe hơi đỗ trước tiệm. Nhân viên của Smoke & Vape DZ khẳng định anh chưa vào bên trong cửa hàng và từ chối bình luận.

Vụ nổ mạnh đến mức làm tan chảy cả chiếc gạt tàn trên xe của Brown. Anh ngay lập tức được chuyển tới bệnh viện trong tình trạng còn tỉnh táo. Tuy nhiên, nạn nhân tử vong sau đó vài ngày, dù các bác sĩ đã gỡ một mảnh kim loại dài tới hơn 7,6 cm găm ở gáy anh.

Báo cáo giám định y tế kết luận Brown tử vong vì nhồi máu não sau khi bị mảnh vỡ của điếu thuốc lá cắt đứt động mạch trái trên cổ. Bà Alice cho rằng sự cố xảy ra với cháu trai là một bài học về sự nguy hiểm của thuốc lá điện tử.

Brown là người thứ hai ở Mỹ được ghi nhận tử vong vì thuốc lá điện tử phát nổ. Năm ngoái, một người đàn ông ở bang Florida đã thiệt mạng vì thuốc lá điện tử phát nổ gây cháy nhà.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP