Tin địa phương

Thành lập Cục quản lý thị trường thành phố Cần Thơ

Chiều 16/10, tại TP Cần Thơ, Cục quản lý thị trường đã tổ chức công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc thành lập Cục quản lý thị trường TP Cần Thơ. Ông Nguyễn Văn Sanh được giao quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường TP Cần Thơ.

Ông Trương Quang Hoài Nam - Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao quyết định quyền Cục trưởng cho ông Nguyễn Văn Sanh

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, ông Trương Quang Hoài Nam – Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Lần đầu tiên kể từ khi chuyển lực lượng quản lý thị trường về trực thuộc Bộ Thương mại, nay là Bộ Công Thương, quản lý thị trường được tổ chức thống nhất theo ngành dọc. Trước đây, nhiều thế hệ lãnh đạo quản lý thị trường, trong đó có cá nhân tôi mong muốn xây dựng lực lượng quản lý thị trường mạnh, thống nhất nhưng chưa làm được. Nay với sự quyết tâm của Lãnh đạo Bộ Công Thương, sự ủng hộ của Lãnh đạo Chính phủ nên đã thành hiện thực".

“Ngày hôm nay mới chỉ giao tạm quyền cục trưởng, đội trưởng, chưa có các cục phó, cho nên quá trình hoàn thiện đòi hỏi cần sự nỗ lực của chúng ta rất nhiều. Đây là vinh dự lớn lao và trách nhiệm rất nặng nề. Tôi mong muốn lực lượng quản lý thị trường phải luôn gắn bó chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác của mình. Bên cạnh đó, UBND TP cũng sẽ chỉ đạo Sở Công Thương, các sở ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các quận huyện tiếp tục phối hợp với lực lượng quản lý thị trường để ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình", ông Nam bày tỏ.

Ông Nguyễn Văn Sanh quyền Cục trưởng trao quyết định cho các đội trưởng và lãnh đạo các phòng

Cục quản lý thị trường TP Cần Thơ là tổ chức trực thuộc Tổng cục quản lý thị trường, được tổ chức, sắp xếp lại trên cơ sở Chi cục quản lý thị trường TP Cần Thơ theo mục tiêu, lộ trình thực hiện tại đề án thành lập Tổng cục Quản lý thị trường đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cục có chức năng giúp Tổng cục trưởng Tổng cục quản lý thị trường quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về phòng chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Cục có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng và là đơn vị dự toán ngân sách theo quy định của pháp luật, được mở các tài khoản giao dịch, tài khoản tạm giữ tại kho bạc Nhà nước, được trích lập các quỹ theo quy định của pháp luật.

Cục có nhiệm vụ, quyền hạn tham mưu đối với cấp có thẩm quyền về công tác quản lý thị trường; Tổ chức, chỉ đạo và thực hiện hoạt động thanh tra chuyên ngành, kiểm tra và xử lý vi phạm pháp luật theo thẩm quyền; Hướng dẫn, thực hiện và tuyên truyền pháp luật liên quan đến hoạt động của lực lượng quản lý thị trường trên địa bàn được phân công; Quản lý tổ chức và xây dựng lực lượng quản lý thị trường địa phương....

Về cơ cấu tổ chức, Cục có Cục trưởng và các Cục phó; Các phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn nghiệp vụ; Các đội quản lý thị trường cấp huyện.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP