Tin địa phương

Cần Thơ: Bệnh tay chân miệng tăng đột biến gấp 5 - 6 lần so với đầu năm

Bệnh tay chân miệng tăng đột biến gấp 5 - 6 lần so với đầu năm đã gây ra tình trạng quá tải, căng thẳng tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ.

Bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân mắc tay chân miệng. Ảnh: TL.

Chỉ tính từ đầu tháng 10, số ca mắc bệnh tay chân miệng nhập viện ở Cần Thơ đã là hơn 1.300 ca, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Mỗi ngày tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ tiếp nhận khoảng hơn 200 ca mắc bệnh tay chân miệng, lúc cao điểm nhất có thể lên đến 300 ca. Đa số bệnh nhi mắc bệnh nghiêm trọng thường dưới 2 tuổi.

Toàn bệnh viện có 500 giường đáp ứng cho 500 bệnh nội trú, riêng khoa Nhiễm - Thần kinh chỉ có 60 giường mà số bệnh quá đông nên dẫn đến việc quá tải trầm trọng. Bệnh viện phải điều động thêm giường tại các khoa có ít bệnh nhi, rồi kê thêm ngoài hành lang, thậm chí dời bệnh nhân sang nằm tạm tại khoa khác nhưng vẫn không đáp ứng đủ vì số ca nhập viện ngày một tăng cao.

Lúc đỉnh điểm, mỗi giường phải chen chúc đến 5 bệnh nhi. Không chỉ có người bệnh, người nuôi mệt mỏi mà cả đội ngũ nhân viên y tế tại bệnh viện cũng làm việc vượt công suất để kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Theo lãnh đạo bệnh viện, đa số ca tay chân miệng xét nghiệm năm nay mắc chủng virus EV71. Tại bệnh viện có nhiều trường hợp chuyển độ nhanh và đột ngột. Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ có thể chuyển từ độ 1 sang độ 4.

Tác giả: Minh Châu

Nguồn tin: Báo Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP