Ngày 6/10, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, trong 2 ngày (5 và 6/10), những km bê tông nhựa đầu tiên của gói thầu XL01 thuộc Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, tại địa phận xã Tân Hòa, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long đã được đơn vị thi công trải thảm.
Thi công trải thảm nhựa dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. |
Theo chủ đầu tư, các nhà thầu đã huy động nhân lực, triển khai 4 mũi đồng loạt triển khai thảm bê tông nhựa tại các vị trí đủ điều kiện. Trong suốt quá trình thảm, yếu tố kỹ thuật, chất lượng luôn được các kỹ sư giám sát nghiêm ngặt.
Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, sản lượng thi công dự án đến nay đạt khoảng 72% giá trị hợp đồng. Hiện đã đủ điều kiện dỡ tải 19,3/20 km nền đường có xử lý đất yếu. Còn lại 700m dự kiến dỡ tải trước ngày 20/10. Các nhà thầu đã thi công cấp phối đá dăm đạt 42%. Trong đó, khoảng 4 km đủ điều kiện thảm lớp bê tông nhựa đầu tiên.
Giai đoạn 1, dự án đầu tư với quy mô 4 làn xe, vận tốc 80 km/h. Dự án sẽ hoàn thành đưa vào khai thác vào cuối năm 2023. |
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có tổng chiều dài gần 23 km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Vĩnh Long dài hơn 12km, qua Đồng Tháp dài hơn 10 km. Tổng mức đầu tư công trình hơn 4.800 tỉ đồng. Điểm đầu dự án nối vào cầu Mỹ Thuận 2, thuộc phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long. Điểm cuối tại nút giao cầu Chà Và, nối vào tuyến quốc lộ 1 hiện hữu thuộc xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.
Clip: Thảm nhựa những km đầu tiên Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Trước đó, sáng cùng ngày, đại diện lãnh đạo và các thành viên của Công ty cổ phần xây dựng và lắp máy Trung Nam (Trungnam E&C) - thành viên của Trungnam Group đã đến kiểm tra và rà soát công tác chuẩn bị ngày hợp long nhịp chính cầu Mỹ Thuận 2 trong tháng 10/2023.
|
Cầu Mỹ Thuận 2 sẵn sàng hợp long nhịp chính hai đầu cầu trong tháng 10/2023. |
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng, bắc qua sông Tiền, khởi công tháng 2/2020, tổng chiều dài 6,61 km. Công trình có điểm đầu nối dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; điểm cuối kết nối cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Trong đó, cầu chính dài hơn 1,9 km, được đầu tư hoàn chỉnh 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Theo Ban quản lý dự án 7 (chủ đầu tư), đến nay công trình đạt tổng xây lắp hơn 3.108 tỷ đồng, tương đương khoảng 93% giá trị hợp đồng.
|
Trungnam E&C cho biết, hiện đã hoàn thiện kết cấu cầu. Gói thầu XL03B - thi công thân trụ (T14 - T17) và kết cấu nhịp chính dây văng của Cầu Mỹ Thuận 2, được Trungnam E&C cùng liên danh thực hiện. Công tác thi công kéo bó cáp cuối cùng số MC14-MC16 và thi công khối đúc hẫng cuối của nhịp cầu chính đã hoàn thành và sẵn sàng hợp long nhịp chính hai đầu cầu.
Đẩy nhanh tiến độ thi công. |
Ông Phan Văn Quân - Chỉ huy trưởng ban điều hành Trungnam E&C tại dự án cầu Mỹ Thuận 2 cho biết, trong quá trình xây dựng gặp không ít khó khăn, sông sâu dòng nước chảy xiết, công trường không có đường ô tô tiếp cận, tất cả đều vận chuyển bằng đường thủy nên công tác tập kết, di chuyển vật tư, vật liệu từ bãi tập kết ra vị trí thi công gặp nhiều cản trở, phụ thuộc vào con nước rất nhiều; đỉnh tháp trụ cầu chính T16 cao dương 125 m, việc thi công trên cao rất nguy hiểm và thực sự khó khăn trong thời tiết có mưa gió và sấm sét.
Tác giả: Trọng Nghĩa
Nguồn tin: nguoiduatin.vn