Cuộc sống

Tặng quà gì cho cô giáo vào ngày 20/11?

Món quà ý nghĩa và phù hợp cho cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sẽ giúp lời tri ân của người học trò trở nên nồng ấm hơn.

Có rất nhiều món quà 20/11 mà bạn có thể lựa chọn để gửi đến cô giáo, nhưng để chọn được món quà phù hợp thì bạn cần chú ý đến sở thích, độ tuổi của người nhận.

Cách chọn quà 20/11 cho cô giáo

Chọn quà 20/11 cho cô giáo mầm non

Cô giáo mầm non được xem như người mẹ thứ hai của các bé mỗi khi lên lớp, chăm sóc các bé từng miếng ăn, giấc ngủ và dạy cho các em những bài học thú vị, những kỹ năng quan trọng. Vì các bé còn quá nhỏ nên các món quà 20/11 sẽ là lời tri ân của phụ huynh.

Với các cô giáo mầm non, món quà tặng Ngày Nhà giáo Việt Nam thường khác biệt một chút so với thầy cô giáo các cấp học khác, nhưng quan trọng nhất vẫn phải chú ý đến độ tuổi và sở thích của người nhận.

Cách chọn quà 20/11 phù hợp cho cô giáo theo các cấp học.

Chọn quà 20/11 cho cô giáo tiểu học

Một món quà tặng nho nhỏ nhưng chu đáo và sâu sắc chính là quà tặng thích hợp cho cô giáo của các bé tiểu học. Đó có thể là chiếc khung ảnh, bó hoa, chiếc túi nhỏ. Các món văn phòng phẩm như bút, sổ tay... cũng được xem là quà tặng thích hợp và đầy ý nghĩa.

Chọn quà 20/11 cho cô giáo cấp 2 và cấp 3

Để chọn được món quà phù hợp thì việc đầu tiên phải là xác định giới hạn ngân sách. Tùy theo việc bạn tặng quà 20/11 với tư cách cá nhân hay tập thể để đưa ra mức ngân sách phù hợp. Chỉ cần cân nhắc xem cô giáo mong muốn nhận được gì nhất, sau đó chọn ra quà tặng thích hợp.

Chọn quà 20/11 cho cô giáo về hưu

Ngày 20/11 không chỉ là dịp thể hiện tình cảm với thầy cô đang giảng dạy mà còn là dịp để bày tỏ tấm lòng tri ân với những thầy cô đã nghỉ hưu. Có rất nhiều món quà lưu niệm chúng ta có thể lựa chọn vào ngày 20/11. Dù đã về hưu nhưng họ vẫn thường sử dụng bút, vở... để có thể ghi chép, viết thơ, vẽ do khi về hưu, thời gian rãnh rỗi khá nhiều. Những món quà này tuy đơn giản nhưng rất thiết thực và ý nghĩa.

Dưới đây là gợi ý về những món quà ý nghĩa bạn có thể lựa chọn để tặng cô giáo nhân dịp 20/11 này.

Tặng quà gì cho cô giáo vào ngày 20/11?

Hoa tươi

Hoa tươi là món quà phổ biến và dường như không thể thiếu trong Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chẳng người phụ nữ nào không hân hoan khi nhận bó hoa tươi rung rinh khoe sắc nên đây luôn được xem là sự lựa chọn hàng đầu của các cô cậu học trò để thể hiện lòng biết ơn đối với cô giáo. Hiện nay trên thị trường, hoa tươi được bán với nhiều chủng loại, mức giá khác nhau nên không quá khó để lựa chọn một bó hoa ưng ý tặng cô giáo trong dịp 20/11 này.

Tặng quà gì cho cô giáo vào ngày 20/11? Hoa là món quà không thể thiếu trong ngày 20/11.

Hoa sáp thơm

Bó hoa sáp thơm mặc dù là khá đơn giản nhưng nói đến độ tỉ mỉ và vẻ đẹp thì không thua kém gì hoa thật. Đây là món quà khá đặc biệt và đang rất được ưa chuộng, mang ý nghĩa của vĩnh cửu, không phai tàn. Hoa sáp còn có hương thơm đặc trưng nên sẽ gây ấn tượng hơn bất cứ loại hoa nào. Đặc biệt, chính nhờ sự đa dạng về màu sắc và chủng loại nên nó đáp ứng được nhu cầu khách hàng khi dành tặng cô giáo nhân ngày 20/11.

Hoa lụa

Ngoài hoa sáp, hoa tươi ra thì hoa lụa cũng là một đề cử tuyệt vời khi lựa chọn quà 20/11 tặng cô giáo. Loại hoa này vừa có thể sử dụng lâu dài vừa mang tính thẩm mỹ cao, sẽ là món quà làm cô giáo của bạn hài lòng.

Vải áo dài

Nếu như bạn chưa biết được kích thước cũng như số đo của cô giáo thì tặng vải áo dài là một giải pháp hoàn hảo và thông minh. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại vải áo dài đẹp như vải lụa tơ tằm, vải voan, vải chiffon… Tùy vào điều kiện tài chính mà bạn lựa chọn loại vải áo dài phù hợp nhất làm quà tặng cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Khăn choàng

Khăn choàng phù hợp cho thời tiết se lạnh cuối tháng 11.

Thời tiết bắt đầu chuyển lạnh vào cuối tháng 11. Chính vì vậy, một chiếc khăn choàng là quà tặng thiết thực và tinh tế mà bạn có thể lựa chọn trong dịp 20/11 năm nay.

Tùy thuộc vào độ tuổi và sở thích của cô giáo mà bạn lựa chọn kiểu dáng, họa tiết của khăn sao cho phù hợp nhất. Đối với cô giáo, nên lựa chọn những chiếc khăn choàng có thêu hoa, màu sắc sáng, mềm mịn.

Túi xách, ví

Chiếc túi xách là phụ kiện không thể thiếu của phụ nữ, giúp cô giáo đựng những vật dụng cần thiết cho công việc. Vì thế đây sẽ là ý tưởng hay dành cho bạn. Bạn hãy chọn những tiếc túi, cặp sách bằng da mềm, đẹp. Nếu như bạn thấy kinh phí không đủ thì có thể mua ví.

Mỹ phẩm, nước hoa

Ngày Nhà giáo Việt Nam, tặng quà gì cho cô giáo?

Đối với phụ nữ, làm đẹp luôn là điều quan trọng. Bạn có thể lựa chọn một bộ mỹ phẩm để làm quà tặng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 dành cho cô giáo. Có rất nhiều lựa chọn khi mua mỹ phẩm như son, kem dưỡng da... và nước hoa. Nếu mua mỹ phẩm trang điểm và nước hoa, bạn nên tìm hiểu kỹ gu thời trang, mỹ phẩm của cô giáo.

Hoa cài áo

Điểm nhấn làm nên vẻ đẹp thu hút, sang trọng trên áo dài chính là chiếc hoa cài áo. Nếu bạn đang phân vân không biết nên tặng quà gì ngày 20/11 cho cô giáo thì một chiếc hoa cài áo sẽ là gợi ý tuyệt vời.

Tinh dầu, nến thơm

Tinh dầu là món quà thể hiện được sự quan tâm của học trò đối với tinh thần, sức khoẻ cô giáo. Sau những ngày làm việc mệt mỏi, họ rất cần có những phút thư giãn, lúc này một chút hương thơm từ tinh dầu sẽ có công dụng xoa dịu cơ thể và tinh thần.

Bên cạnh đó, buổi tối là lúc các giáo viên cần tập trung soạn giáo án, hương thơm dễ chịu này sẽ tạo cảm giác thoải mái khi làm việc.

Còn nhiều món quà 20/11 nữa mà bạn có thể chọn để tặng cô giáo như sách, tranh, đồ công nghệ… Ngoài ra, bạn có thể tự tay làm những món đồ handmade độc đáo để tặng cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Chỉ cần cảm nhận được tâm sức của bạn vào việc chọn quà, mua quà 20/11 thì cho dù món đồ chưa thật sự ưng ý, cô giáo cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc.

Tác giả: HẠ VY

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP