Thể thao

Ngày 20/11 quá buồn của thầy Ole

Đúng ngày 20/11, ngày hiến chương các nhà giáo tại Việt Nam, HLV Ole Solskjaer của Man United đã phải hứng chịu thất bại có thể nói là muối mặt nhất sự nghiệp.

MỘT WATFORD TỆ HẠI VẪN ĐÁNH BẠI ĐƯỢC M.U

Man United hành quân tới sân của Watford cùng chút hy vọng mong manh rằng quãng nghỉ 2 tuần dành cho các đội tuyển quốc gia sẽ giúp họ lấy lại tinh thần và sự thăng hoa sau chuỗi ngày tăm tối.

Theo đó, MU chỉ thắng 2 trận, hòa 2 và thua 3 lần trong số 7 trận gần nhất. Đáng lưu ý, Quỷ đỏ đã phải nhận những thất bại đáng xấu hổ như 0-5 trước Liverpool hay 0-2 trước Man City ngay trên sân nhà tại giải Ngoại hạng Anh.

Việc chỉ phải gặp Watford tưởng như sẽ là liều thuốc tốt cho trái tim đang rỉ máu của bầy Quỷ đỏ. Nên nhớ, Ong bắp cày chỉ là đội bóng mới thăng hạng và thua kém đối thủ về đẳng cấp lẫn chất lượng đội hình. Về thành tích đối đầu, Watford chỉ thắng 2 lần và thua tới 12 trận trong số 14 trận đối đầu gần nhất trước MU. Thậm chí, trong 6 lần chạm trán gần nhất, Quỷ đỏ đã thắng tới 5 lần.

Man United có nhiệm vụ phải thắng Watford nhưng cuối cùng kết quả của họ lại là thua 4-1.


Thêm vào đó, Watford cũng đang thể hiện phong độ kém cỏi khi xếp thứ 17 trên BXH với 10 điểm sau 11 vòng đấu, chỉ hơn vị trí xuống hạng của Burnley có 2 điểm. Họ chỉ thắng được đúng 2 trong 10 trận gần nhất.

Một trong những nguyên nhân chính khiến Watford thi đấu bết bát là bởi hàng công quá tệ. Họ không ghi nổi bàn nào ở 4 trong 6 trận ra sân gần nhất. Ngay cả lợi thế về mặt sân bãi cũng chẳng giúp cải thiện thành tích thi đấu của đội bóng. Cụ thể, Watford không thắng nổi trận nào sau cả 5 trận ra sân vừa qua trên sân nhà.

Tiếp đón MU trên sân nhà, Watford còn chịu tổn thất lớn khi vắng hàng loạt trụ cột như Christian Kabasele, Francisco Sierralta, Peter Etebo, Ken Sema, Kwadwo Baah và Juraj Kucka.

Tuy nhiên, một Watford tệ hại và cùn mòn như vậy vẫn có thể đánh bại Man United với tỷ số không ngờ 4-1. Đội chủ nhà thi đấu đầy hưng phấn và xứng đáng giành trọn 3 điểm.

NGÀY BUỒN CỦA THẦY OLE

Các huấn luyện viên bóng đá cũng được coi là những người thầy đáng trân trọng trong môn thể thao vua và tại Việt Nam, những người này luôn được các học trò gửi lời tri ân báo đáp.

Tuy nhiên đối với ông thầy Solskjaer, ngày 20/11 năm nay quả thực là chưa bao giờ buồn đến vậy. Trong khi các ông thầy khác được học trò tặng hoa, tặng quà thì vị chiến lược gia người Na Uy lại được tặng cho 4 cú đấm vào mặt đến xây xẩm mặt mày.

20/11 năm nay là ngày buồn của Ole.


Solskjaer đã rất nỗ lực thay đổi đội bóng khi tung những con người tốt nhất có thể vào sân. Thậm chí trong hiệp 2, ông cũng níu kéo những hy vọng cuối cùng vào các ngôi sao đang bất mãn đòi ra đi như Van de Beek, Martial hay Lingard.

Nhưng ngoại trừ De Gea và Van de Beek phần nào cho thấy ý muốn "cứu thầy" những người còn lại đều dường như chỉ muốn ông rời sân Old Trafford ngay và luôn.

Hàng thủ của MU vẫn thi đấu như mơ ngủ trong cả trận và có cảm giác cứ mỗi lần Watford tấn công là lại tạo ra sóng gió. Cặp hậu vệ cánh Wan-Bissaka và Shaw luôn đóng vai "mất tích" trong các tình huống bị tấn công trong khi cặp trung vệ Maguire và Lindelof vẫn ngớ ngẩn như mọi khi. Đội trưởng Maguire thậm chí còn "bóp team" khi nhận thẻ đỏ đúng vào lúc đội nhà vừa có bàn rút ngắn cách biệt.

Hàng tiền vệ và hàng công của MU cũng chẳng biết làm cách nào khoan phá được hàng thủ của Watford. Và khi có cơ hội, cả Ronaldo hay Rashford đều phung phí một cách khó hiểu. Tất cả dường như đều chống lại Solskjaer và khiến ngày ông bị sa thải đến ngày một gần hơn.

Vị chiến lược gia người Na Uy đã góp công giúp MU phần nào ổn định sau chuỗi thời gian sóng gió với Mourinho. Nhưng có lẽ nhiệm vụ của ông đã kết thúc và giờ là lúc nên nhường chỗ để 1 HLV tài năng hơn nâng tầm Quỷ đỏ.

Chỉ buồn là Solskjaer có thể phải nhận trát sa thải đúng vào ngày 20/11 đầy ý nghĩa.

Tác giả: ĐĂNG NGUYÊN

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Ole Solskjaer , Man United

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP