Thế giới

Số người chết tại Gaza vượt 18.000, thủ đô Syria tiếp tục bị tập kích tên lửa

Theo Truyền thông Palestine số người chết tại Gaza vượt 18.000, trong khi 49.200 người khác bị thương.

Truyền thông Palestine sáng 11/12 cho biết tổng thương vong trong chiến dịch tấn công tổng lực kéo dài 65 ngày qua của quân đội Israel vào dải Gaza đã vượt mốc 18.000 người chết, hơn 49.200 người bị thương.

Một người phụ nữ Palestine nấu ăn trước tòa nhà đồ nát ở Dải Gaza. Ảnh: AP

Hầu hết thương vong là dân thường, trong đó trẻ em và phụ nữ chiếm khoảng 70%. Đáng chú ý, số người chết đang tăng mạnh trong tháng 12 này, sau khi lệnh ngừng bắn nhân đạo hết hiệu lực và quân đội Israel mở lại chiến dịch tấn công vào dải Gaza hôm 1/12.

Trong một diễn biến liên quan đáng chú ý khác, đêm qua, thủ đô Damascus của Syria đã bị quân đội Israel tập kích bằng nhiều loạt tên lửa được phóng từ bên kia biên giới. Một số nguồn tin khu vực đánh giá đây là một trong những đợt tập kích tên lửa kéo dài và dữ dội nhất trong hai tháng qua của quân đội Israel vào lãnh thổ Syria.

Tuy nhiên, theo truyền thông Syria, hầu hết số tên lửa thù địch tấn công vào thủ đô Damascus đã bị hệ thống phòng không nước này đánh chặn, hạn chế đáng kể thiệt hại so với các đợt tập kích trước đó.

Liên quan đến căng thẳng gia tăng tại khu vực Biển Đỏ sau khi chiến sự tại Gaza bùng phát, tờ Washington Post của Mỹ hôm nay dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao nước này cho biết Mỹ đang tìm cách gia tăng sự hiện diện của lực lượng đa quốc gia tại khu vực Biển Đỏ để đảm bảo an ninh và an toàn hàng hải tại đây trước mối đe dọa từ lực lượng Al Houthi ở Yemen. Tuy nhiên, nguồn tin không nói rõ những quốc gia nào sẽ triển khai lực lượng đến Biển Đỏ và thời gian triển khai là khi nào, quy mô lực lượng ra sao.

Sau khi quân đội Israel mở chiến dịch tấn công vào dải Gaza hôm 7/10 để đáp trả cuộc tập kích của Lực lượng Hamas vào miền Nam Israel sáng cùng ngày, nhóm Al Houthi tại Yemen đã tiến hành nhiều cuộc tập kích tên lửa sang lãnh thổ Israel, đồng thời gia tăng việc tấn công và bắt giữ các tàu chở hàng được cho là của Israel, tại khu vực Biển Đỏ.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP