Xe

Siêu xe điện đầu tiên của Trung Quốc xuất hiện tại châu Âu

Sau gần 2 năm ra mắt, GAC Aion đã đưa chiếc siêu xe điện đầu tiên của Trung Quốc giới thiệu đến người dùng châu Âu.

GAC Aion Hyper SSR. Ảnh: GAC Aion.

Không chỉ tập trung vào nhóm xe điện giá rẻ, các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc cũng dần mở rộng dải sản phẩm của mình nhằm cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Gần đây, mẫu siêu xe chạy điện đầu tiên của Trung Quốc, GAC Aion Hyper SSR đã được giới thiệu tại trụ sở Advanced Design Milan của CAG (Ý).

Tuy chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào về việc mở bán, Hyper SSR vẫn có khả năng trở thành đối thủ của Lamborghini, Ferrari hay Audi trong tương lai gần. Aion Hyper SSR được bao phủ bởi lớp carbon với kích thước 4.538 x 1.238mm (dài x cao).

Theo thông tin từ nhà sản xuất, xe được trang bị hai động cơ điện kết hợp tạo ra công suất hơn 1.225 mã lực và mô-men xoắn 12.000 Nm. GAC Aion Hyper SSR có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 1,9 giây, tức là mạnh hơn các mẫu siêu xe dùng động cơ đốt trong hiện nay như Bugatti Chiron, Lamborghini Huracan Performante.

GAC Aion Hyper SSR. Ảnh: GAC Aion.

Chiếc xe chỉ có hai màn hình cảm ứng cùng tay lái đáy phẳng. GAC cho biết vô lăng lấy cảm hứng từ xe đua chứa tất cả các nút điều khiển quan trọng. Màn hình giải trí 14,6 inch và đồng hồ kĩ thuật số 8,8 inch.

Nguồn tin từ Carscoop cho thấy nếu Hyper SSR được mở bán tại châu Âu, đây sẽ là chiếc siêu xe có mức giá cạnh tranh nhất so với các đối thủ cùng công suất. Cụ thể, một chiếc Rimac Nevera có giá dao động 2 triệu USD nhưng Hyper SSR chỉ khoảng 233.000 USD.

Để đáp ứng điều kiện tại châu Âu, GAC cũng khẳng định chiếc siêu xe điện sẽ được sản xuất hoàn toàn từ vật liệu thân thiện với môi trường, không có nguồn gốc từ động vật.

Tác giả: Đan Thanh

Nguồn tin: lifestyle.znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP