Xe

Siêu xe lai điện Lamborghini Revuelto ra mắt tại Việt Nam

Mẫu siêu xe lai điện đầu tiên của Lamborghini đã chính thức ra mắt tại Việt Nam nhằm hiện thực hóa chiến lược điện khí hóa các mẫu siêu xe của thương hiệu này.

Mẫu siêu xe lai điện Lamborghini Revuelto có giá bán 43,99 tỉ đồng. Với giá bán này, Lamborghini Revuelto đã có những thay đổi rõ rệt nếu so với "người đàn anh" Lamborghini Aventador.

Lamborghini Revuelto chính thức ra mắt tại Việt Nam sáng 19/3/2024.

Về sức mạnh, Lamborghini Revuelto được trang bị động cơ lai điện PHEV bao gồm động cơ xăng V12 mới mang mã L545 với dung tích 6.5L hút khí tự nhiên ở cầu sau, ghép nối với 2 motor điện đặt ở cầu trước kèm tính năng Torque Vectoring giúp phân bổ mô men xoắn. Thêm vào đó là motor điện thứ ba được thiết kế để kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp mới, hoạt động như một động cơ khởi động và máy phát điện.

Nhờ đó, Lamborghini Revuelto có thể sản sinh công suất tối đa lên tới 1.015 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.062 Nm. Trong đó, riêng khối động cơ V12 6.5L có thể sinh ra 813 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 725 Nm trong dải vòng tua từ 6.750-9.500 vòng/phút. Lamborghini Revuelto có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,5 giây trước khi đạt tốc độ 350 km/h.

Lamborghini Revuelto là mẫu xe lai điện đầu tiên của hãng siêu xe Ý.

Lamborghini Revuelto mang thiết kế tương lai của Lamborghini nhưng vẫn giữ những giá trị cốt lõi trong thiết kế với những đường nét quen thuộc của những mẫu xe đi trước. Ví dụ Diablo với tỷ lệ phân bố thân xe, cửa xe mở kiểu cắt kéo đặc trưng của Lamborghini, phần đầu xe cơ bắp và hạ thấp của Murciélago.

Ban lãnh đạo Lamborghini cho biết sẽ điện khí hóa toàn bộ các mẫu siêu xe của mình trong năm 2024.

Nội thất Lamborghini Revuelto được thay đổi khá rõ ràng khi đã được thiết kế mới toàn bộ khu vực bảng táp-lô với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch đứng cao độc lập và màn hình trung tâm 8,4 inch đặt dọc thay vì nằm ngang như nhiều mẫu xe khác.

Ngoài ra, bên ghế phụ còn được trang bị thêm một dải màn hình 9,1 inch để hành khách có thể điều chỉnh một số thông tin giải trí. Điểm thú vị là thông tin hiển thị từ màn giữa có thể di chuyển qua lại để hiển thị ở một trong hai màn hình bên phụ.

Tác giả: Hoàng Hiển

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP