Số hóa

Sản phẩm quan trọng của Apple bị lùi ngày ra mắt

Apple vẫn có kế hoạch ra mắt kính thực tế hỗn hợp đầu tiên của mình trong năm nay. Tuy nhiên, một phiên bản giá rẻ đã bị hoãn lại do những thách thức kỹ thuật.

Theo Bloomberg, Apple dự định phát hành kính thực tế tăng cường (AR) sau khi ra mắt kính thực tế hỗn hợp (kết hợp cả AR và VR). Tuy vậy, kế hoạch đã bị công ty hoãn lại. Thay vào đó, Apple sẽ tung ra phiên bản kính thực tế hỗn hợp giá rẻ hơn vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025, theo những người nắm được kế hoạch.

Các kế hoạch thay đổi cho thấy thách thức mà Apple phải đối mặt khi tiến vào một ngành công nghiệp mới. Công ty cho rằng các thiết bị AR và VR có thể là những công cụ kiếm tiền mạnh mẽ. Song, những thách thức kỹ thuật trong việc sản xuất một sản phẩm thân thiện với người tiêu dùng đã khiến kế hoạch bị gián đoạn.

Hiện tại, công ty mẹ của Facebook là Meta đang dẫn đầu thị trường kính VR, với một thiết bị có khả năng mang lại trải nghiệm sống động, hỗ trợ giao tiếp trong phòng họp ảo và xem video. Ngược lại, các loại kính AR lại chưa thu hút được đông đảo người dùng.

Về phần Apple, giá thành cao cũng có thể khiến kính thực tế hỗn hợp của công ty gặp khó khăn khi tiếp cận nhóm người dùng phổ thông, theo Bloomberg. Thiết bị này dự kiến có giá khoảng 3.000 USD, sử dụng màn hình tiên tiến với độ phân giải cao, và sở hữu hơn 10 camera cảm biến để hỗ trợ trải nghiệm cho người dùng.

Giá kính AR của Apple có thể lên tới 3.000 USD. Ảnh: Apple.

Theo hồ sơ nhãn hiệu, kính thực tế hỗn hợp của Apple nhiều khả năng có 2 phiên bản, bao gồm “Reality Pro” và “Reality One”. Tên Pro có thể dành cho mẫu cao cấp, trong khi mẫu có hậu tố “One” có thể được xem xét như phiên bản rẻ hơn.

Hiện tại, Apple coi kính AR là một sản phẩm có thể thay thế iPhone bằng cách chuyển các chức năng chính của điện thoại thông minh sang một thiết bị dạng đeo. Chiếc kính này sẽ cho phép người dùng xem các thông báo đến, nhận chỉ đường trên bản đồ, thực hiện cuộc gọi thoại và chụp ảnh.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm chip, pin, phần mềm và quy trình sản xuất phù hợp vẫn đang tạo ra rất nhiều khó khăn cho Apple. Kính AR cao cấp đầu tiên của Apple sẽ có thời gian sử dụng khoảng 2 giờ cho mỗi lần sạc. Ngược lại, một chiếc iPhone lại có thời gian sử dụng lên đến cả ngày.

Trong khi đó, cả Meta và Google đều đã công bố kế hoạch của riêng họ cho việc phát triển kính AR. Tuy nhiên, những sản phẩm đó vẫn còn ở giai đoạn đầu.

Về phần mình, một phát ngôn viên của Apple đã từ chối bình luận về các kế hoạch phát triển kính AR của công ty.

Tác giả: Minh Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP