Số hóa

Apple bị phạt hơn 8 triệu USD

Apple vừa bị phạt 8 triệu Euro (tương đương 8,5 triệu USD) với các cáo buộc về cách hoạt động của quảng cáo được cá nhân hóa trên iPhone.

"Sau các khiếu nại về việc cá nhân hóa quảng cáo trên App Store, cơ quan đã thực hiện một số cuộc điều tra vào năm 2021 và 2022. Kết quả cho thấy từ phiên bản iOS 14.6 khi người dùng truy cập App Store, các mã định danh có mục đích, bao gồm cả tùy chỉnh quảng cáo, sẽ được tự động gắn vào thiết bị đầu cuối mà không cần sự đồng ý", cơ quan bảo vệ dữ liệu CNIL của Pháp, cho biết.

Apple bị cáo buộc gắn mã định danh lên thiết bị của người dùng khi chưa có sự đồng ý (Ảnh: MacWorld).

CNIL giải thích thêm rằng hình phạt được đưa ra dựa theo "số lượng người có liên quan tại Pháp và lợi nhuận mà công ty thu được từ hoạt động quảng cáo thông qua việc thu thập dữ liệu bởi các mã định danh này".

Trong một phản hồi với Financial Times, Apple nói rằng công ty rất thất vọng với quyết định trên và sẽ kháng cáo.

"Quảng cáo tìm kiếm của Apple tiến xa hơn bất kỳ nền tảng quảng cáo kỹ thuật số nào khác, bằng cách cung cấp cho người dùng lựa chọn rõ ràng về việc họ có muốn quảng cáo được cá nhân hóa hay không", đại diện Apple cho biết.

Người này nói thêm rằng quảng cáo tìm kiếm của Apple không theo dõi người dùng trên các ứng dụng và trang web của bên thứ ba và chỉ sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất để cá nhân hóa quảng cáo.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP