Số hóa

Apple nhận tin xấu cuối năm

Cổ phiếu của Apple vừa giảm về mức thấp nhất kể từ tháng 6/2021, trong bối cảnh cổ phiếu của các công ty công nghệ lớn liên tục bị bán tháo.

Cổ phiếu của Apple đã giảm 1,4% trong phiên giảm thứ ba liên tiếp. Theo Bloomberg, Apple vẫn là một trong số ít công ty đạt hiệu suất tốt trong năm 2022 khi cổ phiếu giảm 27%, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình 34% của các hãng công nghệ lớn khác.

Thời gian chờ đợi để nhận hàng iPhone 14 đã rút ngắn đáng kể so với trước (Ảnh: PhoneArena).

Một trong những nguyên nhân chính góp phần vào sự sụt giảm này là do tình trạng đình trệ tại nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất ở Trịnh Châu, Trung Quốc. Điều đó đã gây ra sự thiếu hụt nghiêm trọng đối với các sản phẩm chủ lực của Apple.

"Nguồn cung iPhone đang dần cải thiện và gần sát với nhu cầu. Tuy nhiên, vào cùng thời điểm này của những năm trước, Apple đã đạt được sự cân bằng giữa cung và cầu. Do đó, kết quả kinh doanh trong quý IV sẽ khó có thể đạt được như kỳ vọng ban đầu", chuyên gia tại JPMorgan nhận định.

Theo một báo cáo từ Apple Insider, thời gian giao hàng và tình trạng sẵn có tại cửa hàng của dòng iPhone 14 đã "bình thường hóa" sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Tuy vậy, người dùng vẫn sẽ phải chờ đợi khoảng 4 ngày đối với iPhone 14, iPhone 14 Plus và 22 ngày đối với dòng iPhone 14 Pro.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP