Tin địa phương

Saigon Co.op muốn xây khu phức hợp hoành tráng tại Cần Thơ

Dự kiến bỏ ra 42 triệu USD cho giai đoạn 1, Saigon Co.op sẽ xây dựng khu phức hợp Trung tâm thương mại lớn nhất ĐBSCL.

Mô hình khu phức hợp Trung tâm thương mại tại quận Cái Răng tương tự như SC VivoCity tại Quận 7, TP.HCM - ảnh CẨM GIANG

Ngày 14-3, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng có buổi làm việc với lãnh đạo Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) về phát triển các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thành phố thời gian tới.
Tại buổi làm việc, ông Lê Trường Sơn – thành viên HĐQT– Giám đốc đầu tư Saigon Co.op thông tin về tình hình hoạt động mạng lưới của Saigon Co.op trên địa bàn Cần Thơ.

Theo đó, hiện Saigon Co.op có 1 Sense City, 3 Co.opmart và 8 Co.opFood. Đến thời điểm này mạng lưới của Saigon Co.op hoạt động tương đối tốt và đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn TP.

Định hướng phát triển giai đoạn 2019-2021 trên địa bàn Cần Thơ, Saigon Co.op sẽ đầu tư 1 Trung tâm thương mại tại quận Cái Răng, 5 Co.opmart tại các quận huyện Cờ Đỏ, Ô Môn, Thới Lai, Phong Điền và Vĩnh Thạnh.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op dự kiến mở rộng mạng lưới Co.opFood phủ kín ở các khu dân cư. Khác với những mô hình truyền thống, giai đoạn 2019-2021, Saigon Co.op sẽ đầu tư xây dựng những siêu thị thông minh gồm hai phần: khu mua sắm và phần còn lại là tổng hợp của vui chơi giải trí, ăn uống, văn hóa và y tế.

Mô hình khu phức hợp Trung tâm thương mại tại quận Cái Răng tương tự như SC VivoCity tại Quận 7, TP.HCM - ảnh CẨM GIANG

Đặc biệt, Saigon Co.op dự kiến thực hiện khu phức hợp Trung tâm thương mại (TTTM) tại quận Cái Răng tương tự như TTTM SC VivoCity tại Quận 7, TP.HCM với tổng diện tích sàn khoảng 45.000m2. Trong đó khối tòa nhà TTTM rộng 40.000m2 và các khối tòa nhà văn phòng, khách sạn... Dự kiến tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 42 triệu USD (không bao gồm chi phí đất). Với quy mô và vốn đầu tư như trên, TTTM tại quận Cái Răng sẽ là TTTM lớn nhất ĐBSCL.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng ủng hộ Saigon Co.op tiếp tục mở rộng mạng lưới tại địa bàn Cần Thơ và giao cho Sở Công thương làm đầu mối gắn kết với Saigon Co.op trong việc thực hiện các dự án.

Ông Dũng yêu cầu các phần việc tiếp theo cho dự án TTTM là xác định vị trí cụ thể đúng quy hoạch, phù hợp để thực hiện. Các sở ngành của Cần Thơ sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho Saigon Co.op triển khai dự án, phấn đấu trong năm 2019 phải có thêm 2-3 dự án của Saigon Co.op trên địa bàn được đưa vào hoạt động.

Tác giả: CẨM GIANG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP