Thể thao

Sai lầm hàng thủ, ĐT Việt Nam trắng tay rời Indonesia

Có thế trận không tồi nhưng sai lầm ở hàng thủ đã khiến ĐT Việt Nam nhận kết quả thua 0-1 trên sân Gelora Bung Karno, trắng tay rời Indonesia.

Bước vào trận đấu thứ 3 bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với chủ nhà Indonesia tối 21-3, ĐT Việt Nam gây bất ngờ với những cái tên được HLV Philippe Troussier xếp đá chính.

ĐT Việt Nam (trắng) thua đáng tiếc Indonesia (Ảnh: VNN)


Những cựu binh dạn dày kinh nghiệm như Văn Thanh, Tấn Tài, Quang Hải hay Tiến Linh được nhà cầm quân người Pháp cất lên băng ghế dự bị. Ông Troussier sử dụng Đình Bắc và Nhâm Mạnh Dũng từ đầu trong vai trò tiền đạo, được hỗ trợ bởi Hoàng Đức, Hùng Dũng và Thái Sơn.

Thủ môn Nguyễn Filip vẫn bắt chính. Cặp trung vệ của ĐT Việt Nam là Bùi Hoàng Việt Anh và Bùi Tiến Dũng. Đội hình này có 4 cầu thủ lứa U23 là Tuấn Tài, Minh Trọng, Thái Sơn và Đình Bắc.

Trên sân Bung Karno, dưới sức ép của gần 8 vạn khán giả chủ nhà, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc tốt hơn, khi liên tục có những pha lên bóng về phía khung thành thủ môn Satryo.

Tuy nhiên, các chân sút đội khách vẫn thiếu sắc sảo để có thể mang đến những cơ hội thật sự tốt. Trong khi đó, Indonesia cũng vấp phải nhiều khó khăn để vượt qua sức ép do chính CĐV nhà tạo ra. Hiệp 1 không có tình huống nào đáng chú ý và kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Trong bối cảnh đang có một thế trận tạm ổn và có thể hướng đến ít nhất một trân hòa, ĐT Việt Nam lại mắc sai lầm tai hại ngay đầu hiệp 2.

Indonesia có bàn thắng do sai lầm hàng thủ Việt Nam (Ảnh: VNN)


Phút 52, cầu thủ vào sân thay người Pratama Arhan ném biến rất mạnh đưa bóng vào vòng cấm, bóng đi qua rừng cầu thủ đến vị trí của hậu vệ trẻ Minh Trọng. Dường như không sẵn sàng, Minh Trọng phá bóng không tốt, tạo điều kiện thuận lợi để Egy Maulana dứt điểm cận thành khiến Nguyễn Filip không kịp trở tay, mở tỉ số cho Indonesia.

Sau bàn thua, HLV Troussier lần lượt tung Tiến Linh, Tấn Tài, Văn Thanh rồi đến Văn Toàn vào sân nhằm chơi tất tay với đội chủ nhà. Dù vậy, ĐT Việt Nam vẫn không thể tìm được bàn gỡ hòa và đành chấp nhận rời sân Bung Karno với kết quả thua 0-1.

ĐT Việt Nam hy vọng vào trận lượt về ngày 26-3 (Ảnh: VNN)


Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của ĐT Việt Nam trước Indonesia, sau thất bại cùng tỉ số ở Asian Cup 2023.

Trận thắng này giúp Indonesia có 4 điểm và vượt qua Việt Nam (3 điểm) để tạm chiếm ngôi nhì bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ngay ngày mai 22-3, ĐT Việt Nam lên đường về nước chuẩn bị cho trận lượt về trên sân Mỹ Đình với Indonesia vào ngày 26-3.

Tác giả: Tiểu Lam

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP