Thể thao

Sa thải HLV Troussier, VFF sẽ phải đền bù bao nhiêu?

Nếu chia tay HLV Troussier, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải đền bù số tiền rất lớn.

HLV Troussier nhận nhiều lời chê từ phía người hâm mộ.

Thất bại trước Indonesia vừa qua khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam vô cùng thất vọng và nhiều người không tiếc lời chỉ trích chiến lược gia người Pháp, thậm chí kêu gọi chiến lược gia này từ chức.

Tuy nhiên, nếu xét về hợp đồng hiện tại, nếu đơn phương sa thải HLV Troussier, VFF sẽ phải đền bù lên tới 1,680 triệu USD (gần 40 tỷ đồng).

Thế nhưng, trong giao kèo với VFF. HLV Troussier hoàn toàn có thể bị sa thải mà không được nhận tiền đền bù từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Cụ thể theo hợp đồng, ở giai đoạn đầu tiên, chiến lược gia người Pháp có nhiệm vụ đưa tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối World Cup 2026.

Nếu hoàn thành nhiệm vụ, ông thầy người Pháp sẽ được xem xét gia hạn thêm 1 năm. Ngược lại, nếu thất bại, HLV Troussier sẽ phải rời đi mà không được nhận một đồng tiền đền bù nào.

Do đó, nếu tiếp tục thất bại trước Indonesia ở trận đấu trên sân Mỹ Đình tới đây, HLV Troussier vẫn có khả năng tại vị.

Phải chờ đến tháng 6, tuyển Việt Nam thi đấu nốt 2 trận và có thể không vượt qua vòng loại 2, VFF sẽ sa thải HLV Troussier mà không cần đền bù.

Hiện tại, tuyển Việt Nam không tiếp tục đóng quân ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, mà chuyển ra một khách sạn quen thuộc tại quận Cầu Giấy.

Điều này mang đến bầu không khí tươi mới, hứng khởi hơn cho đoàn quân của HLV Troussier và VFF. Sau trận thua Indonesia, rất nhiều sức ép đang vây quanh Văn Toàn và các đồng đội.

Cách đây hơn 2 tháng, tuyển Việt Nam vẫn xếp hạng 94 thế giới. Tuy nhiên sau trận thua Indonesia hôm 21/3, chúng ta đã tụt xuống vị trí 112 trên bảng xếp hạng FIFA.

Tác giả: Tuệ Tâm

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP