Thể thao

Quảng Nam đẩy Cần Thơ tiến gần giải hạng Nhất

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước trong hiệp 1, nhưng Cần Thơ không tận dụng thành công cơ hội của mình để rồi tiếp tục đối mặt với thách thức trong cuộc chiến trụ hạng.

Bàn thắng

Cần Thơ: Wander Luis (31’)

Quảng Nam: Douglas (74’, 85’)

Những trận đấu cuối của mùa giải 2018 đều được xem là những trận “chung kết” của thầy trò HLV Vũ Quang Bảo. Chính vì thế, trong trận tiếp đón cựu vương Quảng Nam trên sân nhà tại vòng 22 V.League, đội bóng Tây Đô thi đấu với một đội hình thấp và thận trọng.

Với việc sở hữu đội hình chất lượng và được đánh giá cửa trên, Quảng Nam chính là người tạo ra những tình huống nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu. Trong đó, có tình hống đá phạt hiểm hóc của đội trưởng Thanh Trung ở ngay phút 17 của trận đấu.

Cần Thơ để thua ngược Quảng Nam trên sân nhà

Dù thi đấu với một đội hình thấp nhưng chính Cần Thơ lại là những người có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 31, từ một tình huống phản công nhanh, Patiyo thoát xuống rồi tung ra cú dứt điểm vào góc xa. Thủ môn Văn Cường của Quảng Nam FC đẩy bóng bật ra nhưng Wander Luist đã nhanh chân lao vào đá bồi làm tung lưới đội khách.

Sau bàn thua có phần bất ngờ, các học trò HLV Hoàng Văn Phúc đã liên tục đẩy cao đội hình và có thêm những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà. Trong đó, phút 41, Mạnh Toàn rồi Douglas đứng trước khung thành bỏ trống của đội chủ nhà, nhưng thay vì sút tung lưới của Cần Thơ, 2 cầu thủ này lại sút ra ngoài bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Quảng Nam FC tiếp tục là những người áp đặt thế trận và tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn, Quảng Nam FC cũng đã có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 74. Xuất phát từ tình huống căng ngang của Văn Hà, Douglas có cú cắt mặt đệm bóng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Sau bàn thua, Cần Thơ đẩy cao đội hình gây sức ép. HLV Vũ Quang Bảo cũng có những sự điều chỉnh về nhân sự để tăng cường sức mạnh tấn công. Tuy nhiên, mải mê tấn công Cần Thơ đã bị phản đòn khi Douglas ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-1 cho Quảng Nam FC ở phút 85.

Trong những phút cuối trận, dù thi đấu nỗ lực nhưng Cần Thơ không thể tìm được bàn thắng cân bằng tỷ số. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho Quảng Nam FC đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với kết quả này, đoàn quân HLV Vũ Quang Bảo vẫn chôn chân ở dưới đáy bảng xếp hạng và đang đối diện với nguy cơ xuống chơi ở giải hạng Nhất năm sau.

Đội hình thi đấu:

Cần Thơ: Vĩnh Lợi; Tùng Quốc, Đức Lộc, Hoàng Vissai, Văn Quân (Ngọc Bảo 46’), Công Thành; Tấn Hùng (Thành Lộc 68’), Quang Tình (Phương Tâm 82’), Trung Anh, Wander Lusi, Pattiyo.

Quảng Nam: Văn Cường; Văn Học, Douglas, Hữu Phước, Văn Hà; Thanh Trung, Huy Hùng, Quang Huy, Mạnh Toàn; Rosa, Minh Tuấn.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP