Thể thao

Cantho Catfish nâng cúp vô địch VBA 2018 tại Hà Nội

Cantho Catfish vừa nâng cúp vô địch Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 tại Hà Nội, sau trận thắng Hanoi Buffaloes tại Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa lúc 17 giờ hôm nay 9-9, tỷ số 76-71.

Cantho Catfish nhận cúp vô địch VBA 2018. Ảnh vba facebook.

Đây cũng là chiến thắng thứ ba của đội bóng Cần Thơ trong loạt trận chung kết theo thể thức đánh 5 thắng 3 giữa hai đội (nên Catfish vô địch mà không cần đấu 2 trận còn lại).

Hai trận đầu tiên của vòng chung kết, Cantho Catfish được đánh trên sân nhà và đã có chiến thắng với tỷ số 80-76 và 90-68.

Nhìn trên tổng thể 3 trận chung kết, Cần Thơ cho thấy lối chơi đa dạng hơn, với những cầu thủ và chiến thuật gây bất ngờ, cùng việc sử dụng Hoàng Tú là dự bị số 1 (thay thế cho Duy Hậu vốn là cầu thủ dự bị ưu tiên xuyên suốt vòng loại và nay đã bị “bắt bài”).

Trận đầu tiên, bóng được luân chuyển nhiều cho Phú Hoàng và anh đóng vai trò cầm trịch quan trọng để giữ nhịp trận đấu trong suốt 3 hiệp đầu, để Hamilton bùng nổ ở hiệp thứ tư.

Đến trận thứ hai, bộ ba Hamilton – Tâm Đinh – Sang Đinh hủy diệt Hà Nội với 22 điểm cách biệt.

Đến trận thứ ba này, Hiếu Thành và Tâm Đinh là ngôi sao của nửa đầu trận, Phú Hoàng giữ nhịp hiệp 3 và cầu thủ dự bị Hoàng Tú khiến Hà Nội bất ngờ ở hiệp 4. Tất nhiên, đó là những mũi nhọn trong một tập thể gắn kết và thi đấu rất đồng đều, phòng thủ tốt cũng như ghi điểm hiệu quả từ tất cả các vị trí.

Phía ngược lại, Hanoi Buffaloes năm nay cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác khi có Mike Bell công thủ toàn diện, cũng như Ngọc Tú sắc bén trong những pha bóng cận rổ, Stefan Nguyễn nhiều đột phá và ném xa tốt, Vincent Nguyễn làm tốt vai trò điều phối bóng. Nhờ sức mạnh đó mà họ đánh bại nhà vô địch VBA 2017 Thanglong Warriors để đi đến trận chung kết.

Tuy nhiên, Hà Nội cho thấy lối chơi dễ bị khống chế hơn, cùng tâm lý thi đấu có phần kém Catfish, vốn đã trải qua nỗi đau hụt mất ngôi vô địch vào tay Thanglong Warriors năm ngoái sau loạt trận lấn lướt ngay từ đầu.

Chính tâm lý thi đấu không vững vàng và dễ bị “bắt bài” mà Hà Nội đã để thua trận hôm nay, dù ở những phút cuối hiệp 3 và đầu hiệp 4, họ thi đấu thăng hoa và có lúc vươn lên dẫn trước 4 điểm so với Cần Thơ.

Tuy nhiên, bản lĩnh và sự tập trung trong từng đường bóng đã giúp Catfish chiến thắng và kết thúc sớm loạt trận chung kết.

Lễ trao giải VBA 2018 diễn ra ngay sau khi trận đấu kết thúc. Bên cạnh cúp vô địch, Cantho Catfish còn có cầu thủ DeAngelo Hamilton được vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Tác giả: Tấn Lộc

Nguồn tin: Báo Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP