Thể thao

Cantho Catfish chạm một tay vào chiếc cup vô địch VBA

Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng ở lượt trận đầu tiên, tối ngày 6/9, tại nhà thi đấu đa năng Cần Thơ, các cầu thủ Cantho Catfish đã có một trận đấu thăng hoa ở trận đấu thứ 2 để vượt qua Hanoi Buffaloes với tỉ số 90-86 tiến gần đến chiếc cup vô địch VBA 2018.

Mỗi cầu thủ bên phía Cantho Catfish đều là một ngòi nổ nguy hiểm uy hiếp bảng rổ của Hanoi Buffaloes.

Khác với lượt trận đầu tiên ở 2 ngày trước, thế trận ở phút đầu thuộc về đội chủ nhà Cantho Catfish. Những cú ném xa thành công từ sớm của đội bóng miền Tây cùng với màn trình diễn ấn tượng của Nguyễn Phú Hoàng đã đưa Cantho Catfish lên dẫn trước sau nửa hiệp một. Cả hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một màn so tài kịch tính với những tình huống rượt đuổi điểm số không ngừng.

Không chịu khuất phục ngay tại sân khách, bộ đôi hậu vệ Vincent và Stefan Nguyễn bên phía Hanoi Buffaloes đã liên tiếp tổ chức những pha lên bóng nguy hiểm về phía bảng rổ Cantho Catfish. Từ đó thu hẹp khoảng cách an toàn với đội bóng miền Tây sông nước.

Kết thúc hiệp 1, tỉ số được duy trì ở thế cân bằng (23-23). Dù vậy, bước sang những phút tiếp theo, Cantho Catfish là đội đã thi đấu có phần nhỉnh hơn đối thủ.

Nếu như hiệp 1 là khoảng thời gian tỏa sáng của Phú Hoàng (cầu thủ từng được coi là biểu tượng của Hanoi Buffaloes thì hiệp 2 là màn dạo chơi mãn nhãn của chàng cầu thủ Đinh Thanh Sang. Chính xác ở hàng loạt những pha ghi điểm từ cả ngoài vòng 3 điểm và những pha lên rổ với độ khó rất cao, Sang Đinh đã mang đến thế trận áp đảo hoàn toàn cho Cantho Catfish.

Stefan Nguyễn độc bước trong vòng vây của đội chủ nhà.

Giữa lúc Hanoi Buffaloes đang nỗ lực giành lại thế trận thì bất ngờ, sự tỏa sáng của Tâm Đinh và De Angelo Hamilton trong hiệp 3 đã khiến cục diện trên sân hoàn toàn đảo chiều.

Cùng nhau bộ đôi này đã ghi đến 21 điểm bằng những tình huống “nội ứng ngoại hợp” ăn ý khiến hàng phòng ngự của “Trâu Thủ đô” thật sự rối loạn.

Kết thúc 30 phút, Cantho Catfish đã gia tăng cách biệt lên thành 62-51 trước Hanoi Buffaloes.

Khoảng thời gian còn lại, dù rất cố gắng san bằng khoảng tỉ số thế nhưng, trước sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà, Hanoi Buffaloes đã không thể lật ngược thế cờ và đành phải nhận thất bại chung cuộc 68-90.

Với kết quả này, Cantho Catfish đang nắm trong tay lợi thế không hề nhỏ trước chuyến hành quân đến nhà thi đấu Bách Khoa ở lượt trận thứ 3 ngày 10/9. Chỉ còn cách chức vô địch bằng 1 trận thắng duy nhất, người hâm mộ Cantho Catfish hoàn toàn tin tưởng khúc ca khải hoàn cho danh hiệu số 1 tại VBA sẽ thuộc về đội bóng Cá Basa.

Trong khi đó, Hanoi Buffaloes sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn đảo ngược tình thế và ngăn cản đối thủ bước đến ngôi vô địch.

Đinh Thanh Tâm quá xuất sắc ở những pha tấn công ghi điểm.

Hanoi Buffaloes đang gặp nhiều khó khăn khi để thua cả 2 trận trong lượt Chung kết.

Tác giả: Đăng Khoa

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP