Thể thao

Quang Hải tìm cách thuyết phục Pau FC để trở về tham dự AFF Cup 2022

Tiền vệ Quang Hải cùng huấn luyện viên Park Hang-seo đang cùng nhau tính toán, tìm cách thuyết phục câu lạc bộ Pau FC “nhả người” để có thể trở về tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm nay.

Tiền vệ Quang Hải bỏ ngỏ khả năng dự AFF Cup 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tiền vệ Quang Hải bỏ ngỏ khả năng tham dự AFF Cup 2022 vì đội bóng chủ quản Pau FC có thể không cho phép. Bởi, giải đấu bóng đá vô địch khu vực Đông Nam Á không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA, nên đội bóng ở Pháp không có nghĩa vụ phải “nhả người” để cầu thủ trở về thi đấu cùng tuyển quốc gia.

Vì thế, huấn luyện viên Park Hang-seo và tiền vệ Quang Hải đang nỗ lực tìm cách tháo gỡ vấn đề, giúp cầu thủ số 19 chắc chắn trở về nước và tham dự giải đấu AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ với báo chí vào trưa nay (20/9) tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Park nói: “Tôi đã trao đổi với Hải và hiểu suy nghĩ của cậu ấy. Tôi biết mọi cầu thủ đều có khát khao thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Quang Hải muốn đá AFF Cup.”

“Quang Hải sang Pháp thi đấu chưa lâu nên cần thời gian để hòa nhập tại Pau FC. Chúng tôi cũng cần chia sẻ với cậu ấy về những khó khăn đã gặp phải. Thời điểm này, tôi không thể bắt Pau FC ‘nhả người.’ Chúng tôi cũng không thể can thiệp vì còn phải phụ thuộc vào điều khoản hợp đồng giữa Hải và Pau FC,” nhà cầm quân người Hàn Quốc nói.

Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định rằng cả phía đội tuyển Việt Nam và cá nhân Quang Hải đều đang nỗ lực tìm cách thuyết phục Pau FC trong vấn đề này. Theo đó, tiền vệ số 19 vẫn có nhiều cơ hội trở về nước thi đấu AFF Cup.

Quang Hải cần thuyết phục để Pau FC cho phép trở về nước thi đấu AFF Cup 2022. (Ảnh: Pau FC)

Quang Hải được trở về nước tập trung cùng đội tuyển Việt Nam trong tháng 9/2022 vì lịch hoạt động này nằm trong kế hoạch FIFA Days. Cầu thủ sinh năm 1997 đã có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tối qua (19/9) và sớm bước vào luyện tập cùng đội tuyển quốc gia trong khoảng 8 ngày.

Quang Hải vẫn đang đóng vai trò cực kỳ lớn với đội tuyển Việt Nam trong những chiến dịch quan trọng, trong đó chức vô địch AFF Cup 2022 là mục tiêu duy nhất trong năm nay.

Ngoài vấn đề ở đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết Quang Hải cần vượt qua áp lực và rào cản ngôn ngữ tại Pau FC để có thể chiếm được vị trí thi đấu chính thức.

Ông Park nhận định: “Tôi không có thời gian xem trọn vẹn các trận đấu của Quang Hải với Pau FC. Cậu ấy có hai trận đá chính, vào sân từ ghế dự bị ở những trận đấu khác. Tôi chỉ xem Quang Hải qua các đoạn video ngắn. Quang Hải gặp khó về thể lực, thể hình. Nhịp độ chơi bóng ở Pháp cũng cao.”

“Quang Hải sớm biết những thử thách sẽ gặp phải ở nước ngoài. Tôi từng dặn Hải phải chứng minh năng lực để được huấn luyện viên trưởng tin tưởng, sau đó giải quyết rào cản ngôn ngữ. Nếu vượt qua được, Quang Hải sẽ chơi tốt hơn. Pau FC có sơ đồ 4-2-3-1 nên Quang Hải có thể đá tiền đạo lùi sau tiền đạo cắm. Tôi tin Hải nhanh nhẹn, sẽ thích nghi tốt,” huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết./.

Tác giả: Hiển Nguyễn

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP