Thể thao

Sau thất bại tan nát, Quang Hải là tân binh duy nhất thoát khỏi cơn bão chỉ trích

Có rất nhiều cách để khởi đầu, nhưng Pau FC đã chọn cách tệ nhất khi để thua 0-4 trước Guingamp. Phần lớn các cầu thủ của HLV Didier Tholot, đặc biệt là các tân binh, phải chịu trách nhiệm cho thất bại này, trừ một người duy nhất.

1 ngày sau trận thua 0-4 trên sân Roudourou của Guingamp, tờ Des Pyrenees đã có một bài đánh giá nghiêm khắc về màn trình diễn của các học trò HLV Didier Tholot. Theo cây viết Laurent Vingasse, thật ngạc nhiên khi các trụ cột giàu kinh nghiệm lại là đối tượng mắc sai lầm. Thủ môn Alexandre Olliero “phải chịu trách nhiệm với pha cản phá kém cỏi dẫn đến bàn thua thứ 2”, còn đội trưởng Antoine Batisse “là người mắc lỗi chính trong lần thứ 3 thủng lưới”.

Tuyến phòng ngự đã vậy, hàng công cũng chẳng khá hơn. Bộ ba tấn công trong hiệp một gồm Jean Lambert Evans, Eddy Sylvestre và David Gomis “gần như mất tích, không thể gây ra sóng gió cũng như cung cấp đạn dược cho trung phong Mayron George”.

Ở hiệp hai, khi Quang Hải vào sân và tạo ra nhiều cơ hội, đó là lúc George bộc lộ những hạn chế. Chân sút người Costa Rica vừa gia nhập Pau FC hồi mùa hè được nhận xét là “vụng về trước khung thành bên cạnh khả năng hỗ trợ phòng ngự kém”. Một tân binh khác là Dyaeddine Abzi cũng có màn ra mắt tệ hại. “3 bàn thua đến từ khu vực mà hậu vệ cánh trái người Canada đảm nhiệm. Không thể phủ nhận phẩm chất tấn công của Abzi, song anh ta lại thiếu sự quyết liệt và ý thức phòng thủ, để rồi cho phép đối thủ tràn xuống tập kích”, Vingasse viết.

Ngoài ra một bản hợp đồng mới nữa, tiền vệ Sessi d’Almeida, cũng gây thất vọng. Cầu thủ 26 tuổi không thể cùng Steeve Beusnard kiểm soát tuyến giữa, thất bại trong cả hai nhiệm vụ phòng ngự và đưa bóng lên phía trước.

Đội trưởng Antoine Batisse là người chịu trách nhiệm chính ở bàn thua thứ ba.

Sự không hài lòng với các tân binh của Vingasse không bao gồm Quang Hải, người đã tạo ra 2 cơ hội ăn bàn và đóng vai trò quan trọng cho hiệp hai khởi sắc hơn của Pau FC. Cây viết của Des Pyrenees cho rằng HLV Didier Tholot đang thực hiện công trình tái thiết lớn ở Pau FC sau sự ra đi của một nửa đội hình mùa giải trước. Và như chiến lược gia 58 tuổi nói sau trận đấu, “có quá nhiều cầu thủ không theo kịp diễn biến trận đấu”.

Vì vậy, cần thời gian để đội bóng này tìm lại bản sắc với những cầu thủ mới. Ít nhất trận thua Guingamp cũng cung cấp vài dấu hiệu lạc quan, như “sự hứng khởi trong nửa sau trận đấu”. Tất nhiên nó có liên quan tới “cầu thủ tấn công được mong đợi đặc biệt” mà Pau FC đã đưa về trong mùa hè nhiều xáo trộn vừa qua.

Vòng tới Pau FC sẽ trở về sân nhà Hameau để tiếp đón Dijon, đội mới gây bất ngờ khi đánh bại Saint-Etienne vừa rớt xuống từ Ligue 1. Vingasse hy vọng “đó sẽ làm màn trình diễn tốt hơn” của thầy trò HLV Didier Tholot để không khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Tác giả: Thanh Hải

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP