Thế giới

Phụ nữ ở Berlin sắp được để ngực trần đi bơi

Phụ nữ ở thủ đô nước Đức sẽ sớm được phép để ngực trần tại các bể bơi công cộng của thành phố, giống như nam giới.

Một phụ nữ phàn nàn cáo buộc bị phân biệt đối xử vì không được phép bơi ngực trần trong một bể bơi ở Berlin như đàn ông. Ảnh: Stuff.

Các quy tắc mới cho phép mọi người đi bơi mà không cần che thân sau khiếu nại phân biệt đối xử của một phụ nữ không được phép để ngực trần trong một bể bơi ở thủ đô nước Đức.

Theo Stuff, Người phụ nữ không được tiết lộ danh tính này đã đến văn phòng thanh tra của thượng viện để yêu cầu được đối xử bình đẳng, phụ nữ giống như nam giới có thể để ngực trần bơi lội.

Phản ứng trước khiếu nại và trước sự tham gia của thanh tra viên, Berliner Baederbetriebe, công ty điều hành các hồ bơi công cộng của thành phố, đã quyết định thay đổi loạt quy tắc về trang phục.

"Văn phòng thanh tra rất hoan nghênh quyết định của Baederbetriebe, bởi vì nó thiết lập quyền bình đẳng cho tất cả người dân Berlin, bất kể là nam, nữ hay giới tính thứ 3", trưởng phòng thanh tra Doris Liebscher nói.

Trước đây, những phụ nữ để ngực trần tại các bể bơi ở Berlin được yêu cầu che thân hoặc rời khỏi bể bơi, và đôi khi bị cấm quay lại. Liebscher nói: “Bây giờ, điều quan trọng là quy định được áp dụng một cách nhất quán và không có thêm lệnh trục xuất hay lệnh cấm nào được ban hành".

Hiện chưa rõ chính xác thời điểm nào các quy tắc mới sẽ được áp dụng.

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP