Du lịch

Thị trấn biển ở Italy cấm bikini, ngực trần

Sorrento (Italy) là điểm nóng của du lịch biển trong mùa hè. Tuy nhiên, những du khách tới đây với ý định mặc bộ bikini gợi cảm có thể bị phạt tiền nặng.

Theo Daily Star, đây là nỗ lực dẹp bỏ "sự khiếm nhã" của thị trấn Sorrento. Thị trưởng Massimo Coppola nói du khách đang khiến người dân địa phương cảm thấy "khó chịu và bất an".

Với lệnh cấm này, những du khách mặc đồ tắm thiếu vải có nguy cơ bị phạt tới hơn 510 USD. Lệnh cấm cũng áp dụng với những người để ngực trần đi dạo quanh thành phố.

"Người dân ở Sorrento xem việc du khách mặc bikini, để ngực trần đi lại trên đường phố là thiếu văn minh, lịch sự. Tình trạng này đang xảy ra và nó khiến người dân bất an, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của họ. Nó cũng để lại hình ảnh xấu cho ngành du lịch của thị trấn", Coppola nói thêm.

Du khách chỉ được mặc bikini tại bãi biển khi đến Sorrento. Ảnh: Daily Star.

Lệnh cấm không áp dụng trong trường hợp du khách đang ngồi bên hồ bơi hoặc ở một câu lạc bộ bãi biển. Tuy nhiên, bạn không thể đi dạo quanh thị trấn với bộ bikni hay để ngực trần.

Cảnh sát sẽ được điều động tuần tra trên đường phố nhằm đảm bảo lệnh cấm được thực thi nghiêm túc.

Sorrento không phải nơi duy nhất ở Italy có quy định cấm mặc bikini trên đường. Gần đây, khu nghỉ mát Rapallo thuộc Ligurian cũng đã ban hành lệnh cấm đối với những du khách mặc trang phục "thiếu vải" ra khỏi bãi biển.

Tại Majorca và Barcelona (Tây Ban Nha) cũng có quy định tương tự. Du khách chỉ được mặc bikini khi ở trên bãi biển. Nếu vi phạm, du khách sẽ bị phạt tối đa 300 USD tại Barcelona và 600 USD tại Majorca.

Thậm chí, các khu nghỉ dưỡng tiệc tùng nổi tiếng ở Majorca còn cấm khách du lịch mặc áo bóng đá, đội mũ dạ quang hay dây chuyền vàng. Đây là cách họ ngăn chặn nạn "du lịch say xỉn" gây mất trật tự.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP