Du lịch

Du khách bị đuổi khỏi Venice vì chụp ảnh ngực trần bên đài tưởng niệm

Một du khách đã bị đuổi khỏi Venice sau khi bị bắt gặp đang chụp ảnh ngực trần bên cạnh đài tưởng niệm chiến tranh.

Người phụ nữ 30 tuổi, quốc tịch CH Czech, đã cởi đồ và tạo dáng bên cạnh đài tưởng niệm tri ân các anh hùng Italy thời chiến.

Anh Mario Nason, một người dân địa phương đang đi dạo với con trai, đã chứng kiến cảnh tượng trên.

"Đó là một ngày đẹp trời và chúng tôi thấy hai người đang chụp ảnh. Sau đó tôi phát hiện người phụ nữ đang bơi như không quan tâm đến những gì xung quanh", anh Nason nói với CNN.

Người phụ nữ bán khỏa thân tắm bên cạnh đài tưởng niệm. Ảnh: CNN.

"Tôi cứ nghĩ cô ấy bị loạn trí khi tắm trong dòng nước lạnh như vậy, nhưng sau đó cô ấy - trong tình trạng bán khỏa thân - trèo lên bức tượng để chụp ảnh. Trông cô ấy rất thoải mái", anh Nason nói thêm.

Đài tưởng niệm nhằm tri ân những người phụ nữ đã hy sinh để đấu tranh cho tự do chống chủ nghĩa phát xít. Bức tượng - với hình ảnh người phụ nữ ngã xuống - được đặt gần khu vườn ở Biennale. Đây là một trong số ít những bức tượng dành riêng cho phụ nữ ở Italy.

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ người phụ nữ, phạt 400 USD vì hành vi gây mất trật tự xã hội, và cấm cô vào Venice trong 48 giờ, kèm thêm một khoản phạt riêng 113 USD.

Người phát ngôn của cảnh sát địa phương cho biết người phụ nữ đã trèo lên bức tượng và bắt chước dáng nằm để chụp ảnh.

"Thật khó chịu khi họ không cư xử tinh tế trước đài tưởng niệm. Có lẽ họ không biết bức tượng người phụ nữ đó là một người đã ngã xuống trong thời chiến. Họ chỉ coi Venice như một bãi biển", anh Nason bức xúc.

Đài tưởng niệm ở Venice với bức tượng tri ân phụ nữ thời chiến. Ảnh: Stephenvarady Architraveller.

Venice được biết đến như "thành phố kênh đào", với con kênh Grand Canal (kênh đào chính của Venice) chảy dọc trung tâm thành phố. Thành phố này từng trở nên trong lành, với những con kênh xanh ngắt trong đợt phong tỏa, trước khi đón khách du lịch trở lại.

Việc du khách hành xử thiếu văn hóa ở Venice không có gì mới. Tuần trước, một người đàn ông đã cởi đồ và lặn xuống Grand Canal, nhưng đến nay chưa bị bắt.

Tác giả: Trần Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP