Thể thao

Pau FC nhận tin buồn, Quang Hải và đồng đội sẽ làm nghi thức đặc biệt

Một nhân vật đặc biệt trong lịch sử Pau FC vừa qua đời ở tuổi 95. CLB miền Nam nước Pháp sẽ có nghi thức đặc biệt để tưởng nhớ.

Hôm qua 4/11, cựu thị trưởng thị trấn Lons (ngoại ô thành phố Pau) James Chambaud đã qua đời ở tuổi 95 sau khi bị ngã. Ông là bác sĩ và đã làm thị trưởng trong 5 nhiệm kỳ, từ năm 1983 đến năm 2014.

Bác sĩ James Chambaud đã biến thị trấn Lons trở thành khu dân cư sầm uất với nhiều tiện ích, bao gồm cả khu phức hợp văn hóa mang tên ông. Cố thị trưởng James Chambaud là một người rất đam mê thể thao và có một trung tâm đua ngựa đẳng cấp quốc tế. Trước khi bước vào con đường chính trị, James Chambaud đã từng là chủ tịch của Pau FC từ năm 1962 đến 1975.

Để tưởng nhớ những đóng góp của cựu chủ tịch James Chambaud, các cầu thủ Pau FC sẽ có một phút mặc niệm trước trận đấu với Amiens vào rạng sáng mai. Nếu Quang Hải được ra sân ngay từ đầu, anh sẽ có cơ hội tham dự nghi thức đặc biệt này.

Ở cúp quốc gia Pháp vừa qua, phải đến phút 76 Quang Hải mới được tung vào sân thay Sessi d'Almeida khi tỷ số vẫn là 2-0. Dù chỉ thi đấu 14 phút nhưng cầu thủ mang số áo 19 vẫn để lại những ấn tượng. Phút 83, Pau FC được hưởng quả đá phạt và Quang Hải là người thực hiện. Anh tạo nên một vòng cung đẹp mắt tới vị trí của Diyaeddine Abzi, giúp cầu thủ này ấn định chiến thắng 3-0. Thắng lợi này đã đưa Pau FC đi tiếp.

Màn trình diễn này sẽ là cơ hội để Quang Hải cạnh tranh suất đá chính trong trận gặp Amiens. Nhưng nhiều khả năng, ngôi sao người Việt Nam tiếp tục được sử dụng như một nhân tố tạo đột biến trong hiệp 2.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP