Thế giới

Nước đầu tiên tiêm mũi vaccine COVID-19 thứ tư để chống lại omicron

Hôm 21/12, Thủ tướng Israel Naftali Bennett tuyên bố nước này sẽ tiêm mũi vaccine thứ tư cho người trên 60 tuổi và đội ngũ y tế để ngăn chặn biến thể omicron.

“Công dân Israel là những người đầu tiên trên thế giới được tiêm liều vaccine COVID-19 thứ ba, và chúng tôi đang tiếp tục đi tiên phong với liều thứ tư”, ông Bennett kêu gọi những người đủ điều kiện đi tiêm vaccine.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi chính phủ Israel tổ chức cuộc họp nội các cấp bộ trưởng về cách đối phó với dịch COVID-19. Thủ tướng Israel tin rằng việc tiêm mũi vaccine thứ tư sẽ giúp đất nước “vượt qua làn sóng Omicron đang nhấn chìm thế giới”.

Israel sẽ tiêm mũi vaccine thứ tư cho người trên 60 tuổi và đội ngũ y tế để ngăn chặn biến thể omicron. (Ảnh: AP)

Theo Bộ Y tế Israel, người trên 60 tuổi, người bị suy giảm hệ miễn dịch và đội ngũ y tế sẽ được tiêm mũi thứ tư ít nhất 4 tháng kể từ khi tiêm mũi thứ 3. Văn phòng Thủ tướng cho biết thêm, nhà lãnh đạo Israel đã chỉ thị cho Bộ Y tế phối hợp với các quỹ y tế và cơ quan quản lý việc tiêm phòng chuẩn bị cho "hoạt động (tiêm phòng) trên diện rộng".

Cùng ngày, Trung tâm Y tế Soroka ở Beersheba, Israel, đã báo cáo một ca tử vong vì biến thể omicron. Bệnh nhân này 60 tuổi, có nhiều bệnh nền và thiệt mạng sau khi điều trị COVID-19 tại bệnh viện được 2 tuần.

Tính đến ngày 21/12, Bộ Y tế Israel ghi nhận ít nhất 340 ca nhiễm biến thể Omicron. Trong tuần này, Israel đã mở rộng lệnh cấm du lịch tới nhiều nước, bao gồm Mỹ, Đức, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Canada nhằm hạn chế sự lây lan của biến thể mới.

Tác giả: TRẦN TRANG

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP