Xã hội

Nữ nạn nhân trong vụ nổ súng ở Thái Nguyên bị liệt nửa người

Bà Đ. nhập viện với vết thương ở thái dương. Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân đã tỉnh nhưng bị liệt nửa người.

Liên quan vụ án Lê Văn Hữu (42 tuổi, ở xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên) dùng súng bắn ông L.V.T. tử vong và khiến bà P.T.Đ. (cùng 52 tuổi, vợ ông T) bị thương, bác sĩ Đặng Quang Dũng, Trưởng khoa gây mê hồi sức, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, cho biết so với thời điểm nhập viện, sức khỏe bà Đ. đã có tiến triển tích cực.

Theo vị trưởng khoa, khi được cấp cứu, bà Đ. bị một vết thương ở vùng thái dương, tổn thương não. Các bác sĩ đã phẫu thuật để lấy viên đạn ra khỏi đầu nạn nhân.

Ngày 18/2, bà Đ. đã tỉnh, nói được một số câu nhưng bị liệt nửa người và vẫn phải dùng máy thở, thuốc trợ tim. Ông Dũng nhận định bệnh nhân có thể bị di chứng do não bộ bị tổn thương nặng.

Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Đ.L.

Sáng 15/2, vợ chồng ông L.V.T. xây tường rào cho con trai. Lúc này, từ tầng 2, Lê Văn Hữu dùng súng bắn ông T. tử vong, bà Đ. bị thương. Sau khi gây án, nghi phạm tự sát bằng súng.

Qua điều tra, cảnh sát nhận định vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn vay nợ. Theo Công an huyện Võ Nhai, con trai ông T. đã vay tiền của Hữu.

Ngày 18/2, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên cảnh báo người dân về việc chia sẻ, lan truyền clip ghi lại diễn biến vụ án. Theo cơ quan này, những hình ảnh trên miêu tả tỉ mỉ diễn biến vụ án ảnh hưởng đến công tác điều tra của cảnh sát và tâm lý, đời sống tinh thần của người dân.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên cho biết hành vi trên có thể bị xử phạt 5-10 triệu đồng (với cá nhân) hoặc 10-20 triệu đồng (với tổ chức), theo quy định tại điểm c, khoản 1, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP