Xã hội

Thực hư việc công an xã "vô trách nhiệm" trong vụ nổ súng ở Thái Nguyên

Chính quyền sở tại đã lên tiếng nói về việc người thân đôi vợ chồng bị hàng xóm nổ súng bắn thương vong đăng tải thông tin cho rằng, công an xã đã "vô trách nhiệm" khi mâu thuẫn xảy ra.

Trao đổi với PV Dân trí sáng 16/2, một lãnh đạo UBND xã Dân Tiến (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) cho biết, cơ quan công an vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ nổ súng khiến 2 người chết, một người bị thương, xảy ra vào sáng 15/2 ở xóm Tân Tiến (xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên).

Đáng chú ý, ngay sau khi Lê Văn Hữu (SN 1981; người địa phương) dùng súng bắn 2 vợ chồng ông L.V.T. (SN 1971) và bà P.T.Đ. (SN 1971; vợ ông T.), người thân gia đình nạn nhân đã lên mạng xã hội đăng tải thông tin cho rằng công an xã Dân Tiến đã "vô trách nhiệm" khi mâu thuẫn giữa các bên xảy ra.

Hình ảnh người thân gia đình nạn nhân cho rằng công an xã "vô trách nhiệm" khi mâu thuẫn xảy ra được lan truyền trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).

Nội dung đăng tải lên mạng xã hội thể hiện, trước đó, Hữu cùng người trong gia đình đã liên tục chửi bới, đe dọa, xúc phạm gia đình ông T. Đã có lần Hữu cầm dao, gậy sang để ám sát gia đình nạn nhân. Đồng thời, gia đình từng trình báo việc anh Hữu có dùng súng bắn dọa gia đình nhưng công an xã nói không đủ chứng cứ chứng minh người này có súng…

Người thân cho rằng, nếu chính quyền lắng nghe ý kiến, tìm hiểu sự thật và giải quyết triệt để, kịp thời thì đã không có sự việc đáng tiếc như vậy xảy ra…

Thông tin này khi được đăng tải Facebook đã lập thức thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dùng mạng xã hội cùng nhiều bình luận trái chiều.

Liên quan đến vụ việc trên, vị lãnh đạo xã Dân Tiến cho biết, chính quyền sở tại có nắm bắt được chuyện gia đình nạn nhân đăng tải thông tin cho rằng công an xã "vô trách nhiệm" khi mâu thuẫn xảy ra.

"Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, người đăng tải thông tin này cho biết, do người thân bị sát hại khiến tâm trạng không tỉnh táo nên bản thân đã đăng thông tin lên mạng xã hội. Sau đó, người này đã gỡ bỏ dòng trạng thái này. Việc gia đình 2 bên mâu thuẫn, phía xã có nắm được và đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, khi đang xử lý đơn trình báo thì án mạng xảy ra" - vị lãnh đạo chia sẻ thêm.

Như Dân trí đã thông tin, vào 9h50 sáng 15/2, trong lúc ông L.V.T. và bà P.T.Đ. đang xây tường rào cho gia đình con trai thì bị Lê Văn Hữu đứng trên tầng 2 nhà Hữu cầm súng bắn.

Hậu quả, ông T. tử vong tại chỗ; bà Đ. bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Sau khi nổ súng bắn vợ chồng ông T. thương vong, Hữu liền dùng súng tự sát.

Đáng chú ý, theo Công an tỉnh Thái Nguyên, bước đầu xác định Hữu và các nạn nhân có mâu thuẫn trong việc vay nợ tiền bạc; từ đó dẫn tới vụ án mạng kinh hoàng.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP