Tin địa phương

Nối lại đường bay, người dân Cần Thơ 'vỡ oà' sau bao ngày mong mỏi

Ngày 19/10, chuyến bay thí điểm đầu tiên từ Hà Nội đến Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đã khởi hành sau thời gian dài “đóng băng”.

Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành quy định tạm thời về triển khai các đường bay nội địa đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên phạm vi toàn quốc; thực hiện thí điểm từ ngày 10-20/10 để tiến hành đánh giá và điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế trong giai đoạn tiếp theo. Ảnh: Kim Hà.

Ghi nhận của phóng viên vào khoảng 12h40 trưa 19/10, tại ga đến Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đã tiếp đón 59 hành khách đầu tiên trên chuyến bay số hiệu VN1203 của hãng hàng không Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội đến Cần Thơ - Ảnh: Kim Hà.

Những hành khách đầu tiên đến Cần Thơ trong ngày 19/10 - Ảnh: Kim Hà.

Sân bay Cần Thơ đã bố trí máy đo thân nhiệt, sát khuẩn và yêu cầu hành khách phải quét mã QR ngay cửa ra vào - Ảnh: Kim Hà.

Trước khi tiến vào khu vực làm thủ tục, hành khách phải thực hiện khai báo y tế, thông tin tại quầy - Ảnh: Kim Hà.

Ở ga đi, trên chuyến bay số hiệu VN1202 cũng có 78 hành khách từ Cần Thơ xuất phát đi Hà Nội - Ảnh: Kim Hà.

Để bay nội địa, hành khách phải đáp ứng các điều kiện như: có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (mũi 2 được tiêm ít nhất 14 ngày trước ngày khởi hành), thẻ xanh trên ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử, PC-COVID hoặc giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; có giấy xét nghiệm Sars-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ; cam kết phòng chống COVID-19; khai báo y tế trước khi làm thủ tục bay qua ứng dụng PC-COVID hoặc tờ khai y tế và khai báo thông tin hành khách di chuyển nội địa - Ảnh: Kim Hà.

Nhân viên kiểm tra các giấy tờ để đảm bảo hành khách đủ điều kiện bay - Ảnh: Kim Hà.

Vừa làm xong thủ tục check in bay Cần Thơ - Hà Nội, bà Trần Thị Thuỷ (64 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) chia sẻ: “Đợt dịch này tôi mong mỏi về Hà nội để giải quyết một số việc quan trọng nên dù ở quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) - cách trung tâm thành phố hơn 40km tôi vẫn thường xuyên tới hỏi thăm khi nào mở đường bay lại. Bây giờ, Chính phủ và Nhà nước mình quan tâm đến dân, cho mở lại đường bay, dân chúng rất mừng và tôi cũng được toại nguyện rồi." - Ảnh: Kim Hà.

Tác giả: Kim Hà

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP