Thế giới

Nổ lớn tại một nhà máy kim loại ở Mỹ, ít nhất 14 người bị thương

Ít nhất 14 người bị thương trong một vụ nổ lớn mới xảy ra tại một nhà máy kim loại I. Schumann & Co. ở thành phố Bedford, bang Ohio, Mỹ.

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy kim loại ở bang Ohio, Mỹ. Ảnh: REUTERS.

Vụ nổ xảy ra ngày 20/2 (giờ địa phương) khiến kim loại nóng chảy cùng các mảnh vụn rơi xuống nhiều tòa nhà lân cận, làm ít nhất 14 người bị bỏng.

Theo người đứng đầu Sở Cứu hỏa Oakwood, ông Brian DiRocco, trong số những người bị thương có một trường hợp nguy kịch.

Ông DiRocco cũng cho biết, ông đã kiểm tra nhà máy trước đó và nhận thấy đây là một nơi an toàn, "ngoại trừ thực tế rằng đây là một xưởng đúc. Bạn làm việc với kim loại nóng chảy, vì vậy luôn có mối nguy hiểm cố hữu".

Ông Matthew Wiggins, chủ sở hữu của một nhà máy gần khu vực xảy ra vụ việc, cho biết ông nghe thấy một tiếng nổ lớn và "trong vòng một hoặc hai giây, có vẻ như có một lượng lớn mảnh vỡ va vào mái nhà”.

Hiện chưa có thông tin về nguyên nhân gây ra vụ nổ này.

Công ty I. Schumann & Co., chuyên sản xuất đồng và đồng thau, không bình luận về vụ việc. Theo trang web công ty, doanh nghiệp này đã hoạt động từ năm 1917.

Hiện trường vụ nổ cách khoảng 112 km về phía tây bắc của thành phố East Palestine, Ohio. Hồi đầu tháng này, một đoàn tàu chở hóa chất độc hại đã trật bánh tại đây, gây ra một đám cháy lớn dẫn đến đám khói bao trùm thị trấn và buộc hàng ngàn người phải sơ tán.

Tác giả: Sam Sam

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP