Thế giới

Nổ lớn ở Kiev, Ukraine bắn rơi 10 máy bay không người lái của Nga

Ngày 14/12, thị trưởng Kiev cho biết hệ thống phòng không của thành phố vừa bắn rơi 10 máy bay không người lái của Nga, và một số vụ nổ xảy ra ở quận trung tâm Shevchenkivskyi.

Một người dân đứng trong ngôi nhà bị hư hỏng nghiêm trọng ở Donetsk ngày 13/12. (Ảnh: Reuters)

Ông Vitali Klitschko cho biết 10 máy bay không người lái bị bắn rơi là loại Shahed do Iran sản xuất. Về vụ nổ ở Shevchenkivskyi, chính quyền Kiev cho biết, theo thông tin ban đầu, 2 tòa nhà hành chính bị hư hại và chính quyền đang xác minh thương vong.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine nói trong báo cáo đưa ra hôm nay rằng đợt tấn công mới nhất của Nga cho thấy Ukraine cần các hệ thống phòng không trên cả nước.

Bộ này cho biết trong 24 giờ qua, tại Kharkov, Donetsk và Zaporizhzhia, “đối phương thực hiện 1 đợt không kích và 11 vụ phóng tên lửa, trong đó 3 lần trúng hạ tầng dân sự…và hơn 60 đợt tấn công bằng bệ phóng tên lửa đa nòng”.

Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết Washington có thể ra thông báo vào ngày 15/12 về việc cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot tân tiến nhất của Mỹ cho Ukraine, để giúp nước này đối phó hiệu quả hơn với các đợt tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Nga.

Tác giả: Bình Giang

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP